Ý tưởng Seo BĐS và cách viết 1001 bài seo BĐS không trùng nội dung

Seo là gì? Làm thế nào có được 1001 bài viết Seo không trùng nội dung? Đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản, nội dung thường được cho là “rất khô khan”, khó viết được nhiều mà nội dung lại khác nhau nữa, kể cả những dân viết Content chuyên nghiệp còn phải sợ khi biết bài về lĩnh vực bất động sản

Đầu tiên mình giải thích Seo là gì và yếu tố đặc biệt quan trọng trong Seo

– Không cần phải trả lời cầu kỳ hoa mỹ, seo là nằm trong top 1-3 google khi khách hàng tìm kiếm bằng từ khóa các sản phẩm của mình đang bán

– 2 yếu tố đặc biệt quan trọng trong Seo đó chính là “Conten và Link”, trong đó người ta hay nói “Content is King, Link is Queen”

Link thì chúng ta đã có hệ thống rồi, và vấn đề quan trọng nhất là Content, chỉ cần chú trọng vào content tốt, cần cho người đọc, nội dung đa dạng và có nhiều người đọc là được

Bây giờ chúng ta sẽ nghiên cứu đến việc làm sao để có được 1001 bài viết seo không trùng nội dung trong lĩnh vực được gọi là “khô khang” như bất động sản và làm thế nào để các bài viết này có nhiều người đọc?

Bất động sản có phải là lĩnh vực khô khang khi viết content
Bất động sản có phải là lĩnh vực khô khang khi viết content

Chúng ta sẽ giải quyết từng vấn đề, đầu tiên tôi muốn trả lời câu hỏi làm sao bài viết đó có nhiều người đọc?

– Đa phần các bạn viêt rất nhiều, bài dài có, ngắn có, copy có, tự viết có, chém gió và chế đủ thứ, viết hay viết chuẩn seo….nhưng rât ít người đọc, bởi vì sao? Bởi vì bài viết của bạn mang nặng chất văn chương, chất PR, không phải là cái người đọc đang cần, “chỉ cần bạn cung cấp đúng cái mà tôi đang cần, chổ mà tôi đang muốn hiểu rõ, chắc chắn tôi sẽ đọc bài viết của bạn”

Bây giờ chúng ta giải quyết câu hỏi quan trọng nhất, làm sao đề có được 1001 bài viết không trùng nội dung về một lĩnh vực được cho là “khô khang” như bất động sản

Bất động sản có “khô khang” như bạn nghĩ?

Rất nhiều người chuyên nghiệp về lĩnh vực Content cũng sẽ thốt lên “Trời ơi lĩnh vực đó khô khang khó viết bà cố, làm sao viết mà nội dung khác 100% được chứ, toàn spin lại nội dung thôi”

Xin thưa với các bạn rằng, điều đó hoàn toàn sai, chỉ khi nào các bạn trực tiếp tư vấn khách, và trực tiếp bán hàng các bạn sẽ thấy, vấn đề mới phát sinh liên tục, không có dự án nào là giống dự án nào hết, và đôi khi đã chuẩn bị rất nhiều kiến thức vẫn bị lúng túng khi khách hàng hỏi những câu trời ơi, và hỏi các chi tiêt trong hợp đồng

Đó chính là vấn đề mấu chốt, khách hàng co thể hỏi bạn hàng ngàn câu hỏi khác nhau, và bạn cũng sẽ có hàng ngàn câu trả lời khác nhau cho từng dự án, và có hàng ngàn lời nói, cách thuyết phục khác nhau đề chốt khách thì sao gọi lĩnh vực này là “khô khang” được

Tại sao chúng ta không tận dụng các câu hỏi này của khách hàng đề viết bài?

Nếu đây là những câu hỏi của khách hàng thì bạn nghĩ khách hàng có thích đọc hay không? Dĩ nhiên là thích chứ! Vì đó là một điều cần thiết cho họ, họ cần biêt những thông tin này trước khi quyêt định có mua dự án của bạn hay không

Tôi xin đưa ra một ví dụ: Bạn là khách hàng, bạn đang muốn tìm hiểu đề mua dự án Q7 Saigon Riverside Complex, vậy bạn cần thiết phải hỏi nhân viên sales cái gì? Những câu hỏi này có cần thiết đến việc mua hàng của bạn hay không? Liệu bạn có mua mà không cần sales phải giải quyết các thắt mắt này hay không?

Chúng ta sẽ lần lượt trả lời các câu hỏi trên

Đầu tiên, nếu là một khách hàng đi mua căn hộ Q7 Saigon Riverside Complex, mà chưa biết gì hết về dự án, tôi sẽ cần hỏi nhân viên kinh doanh các câu hỏi sau:

Phối cảnh Q7 Saigon Riverside Complex
Phối cảnh Q7 Saigon Riverside Complex
Các câu hỏi về quy mô và chủ đầu tư

– Dự án Q7 Saigon Riverside Complex cao bao nhiêu tầng? Có tổng cộng bao nhiêu căn hộ?

– Dự án Q7 Saigon Riverside Complex chủ đầu tư là ai? Có Uy tín không?

– Dự án Q7 Saigon Riverside Complex khi nào bàn giao nhà?

– Chủ đầu tư dự án Q7 Saigon Riverside Complex này đã từng làm dự án nào rồi, có bàn giao đúng tiến độ không

– Dự án Q7 Saigon Riverside Complex có bao nhiêu loại căn hộ và diện tích thế nào?

– Dự án có bao nhiêu thang máy và thang bộ? Thang máy hiệu gì?

Câu hỏi về giá

– Giá của dự án Q7 Saigon Riverside Complex là bao nhiêu?

– Giá của dự án Q7 Saigon Riverside Complex so với các dự án khác như thế nào?

Câu hỏi khác

– Dự án Q7 Saigon Riverside Complex bàn giao thô hay hoàn thiện?

– Vật liệu bàn giao của dự án gồm những gì? Có cao cấp không?

– Phương thức thanh toán của dự án như thế nào?

– Các tiện ích nội khu của dự án có đầy đủ không? Cao cấp không?

– Dự án có hồ bơi không? Nằm ở tầng mấy?

– Hình thức sở hữu căn hộ Q7 Saigon Riverside Complex là như thế nào?

– Dự án có Officetel không? Hình thức sở hữu Offitel Q7 Saigon Riverside Complex

– Dự án có Shophouse không? Hình thức sở hữu cảu Shophouse Q7 Saigon Riverside Complex là như thế nào?

– Dự án Q7 Saigon Riverside Complex có vay được không? Ngân hàng nào cho vay? Vay tối đa thế nào?

– Dự án Q7 Saigon Riverside Complex có tiện đi lại không? Tuong lai phát triển thế nào?

– Dự án Q7 Saigon Riverside Complex nên đầu tư ngắn hạn hay dài hạn, cho thuê có được không?

– Pháp lý của dự án thế nào? Có đầy đủ không?

– Hình thức đặt chổ là như thế nào? Bao nhiêu tiền?

– Khi nào mở bán, tiền đặt cọc có mất không?

– Sau khi chuyển cọc thì bao nhiêu ngày phải ký hợp đồng?

– Nhà mẫu khi nào khai trương và nhà mẫu ở đâu?

– Phí quản lý của dự án thế nào? Phi bảo trì?

– Nếu trường hợp xấu tôi ko còn đủ khả năng chi trả thì xử lý thế nào?

– Đơn vị quản lý bảo trì căn hộ? Đơn vị giám sát là ai?

………………………..

Thật sự mà nói đào sâu vào dự án, đóng vai trò là một khách hàng khó tính bạn sẽ có hàng ngàn câu hỏi khác nhau, đặc biệt là các bạn làm lâu tiếp xúc khách nhiều, đã từng gặp nhiều trường hợp dỡ khóc dỡ cười thì sẽ càng có thêm nhiều câu hỏi đáp hay và lạ nữa

Bạn thấy đó, nếu là khách hàng thì bạn phải được trả lời thông suốt hết ít nhất là 50% các câu hỏi trên thì bạn mới quyết định là có nên mua hay không, và nếu như bạn tự nghiên cứu dự án trên internet để mua thì khi phát hiện một kho câu hỏi không lồ liên quan đến dự an1 thế này, toàn là các yếu tố mình cần biết để quyết định mua hay không, thì bạn có muốn đọc hay không chứ? Tất nhiên là có rồi, chẳng những đọc mà còn đọc từng bài, đọc từng chữ nữa kìa

Ví dụ bạn muốn mua Iphone X, thì khi bạn gặp các bài viết này bạn sẽ đọc ngay nè:

– Mua Iphone X chính hãng ở đâu?

– Mua Iphone X ở đâu giá rẻ nhất?

– Iphone X có nên mua hay không?

– Iphone X có giá gốc chính xác là bao nhiêu?

– Iphone X có những tính năng nào nổi bật hơn các dòng khác?

……………………..

Quay lại vấn đề bất động sản, bạn thấy đó, khách hàng có rất nhiều câu hỏi, và khi bạn giải quyết được hết các câu hỏi này thì khách mới mua của bạn, và khách hàng cần lắm các thông tin này, chư không phải các thông tin PR không đánh vào đúng cái khách hàng cần

Và theo thống kê thì các bài viết thuộc dạng câu hỏi sẽ có nhiều người đọc hơn các bài PR nếu câu hỏi đó xác thực và trùng với những thắc mắt của người đọc

Cuối cùng tôi muốn chốt lại với các bạn một ý tưởng đó là hãy tập trung phân tích trả lời từng câu hỏi của khách hàng, mỗi câu hỏi nhỏ chúng ta sẽ bắt đầu phan tích và suy luận để nó trở thành một bài viết hoàn chỉnh tầm ít nhất là 600 chữ trở lên, chúng ta sẽ có hàng ngàn bài viết khác nhau, và các bài viết này là tự chúng ta suy luận trả lời từng khía cạnh khác nhau của dự án nên không thể nào trùng lập nội dung được và chắc chắn nó sẽ là một kho tư liệu cần thiết cho khách hàng, khách hàng sẽ ngồi hàng giờ để đcọ hết các bài này, để có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm trị giá hàng tỷ đồng mà họ sắp mua khi chưa nhìn thấy sản phẩm

Bán sản phậm chưa nhìn thấy, chưa hình thành thì sẽ có rất nhiều câu hỏi, rất nhiều thát mắt và các câu hỏi thắt mắt này là rất cần thiết cho khách hàng

Viêc viết nhiều bài viết hỏi đáp nó còn giúp ích cho bạn nắm vững kiến thức hơn về dự án, có một sự chuển bị cực tốt về dự án, và khi tiếp khách nếu khách hàng hỏi lại các câu hỏi này thì giống như bạn đi thi đại học mà trúng tủ vậy, cứ thế mà trào ra thôi.

Và bộ câu hỏi-đáp đầu tiên của tôi: Hỏi đáp về dự án Q7 Saigon Riverside Complex đường Đào Trí quận 7 cảu tập đoàn Hưng Thịnh

……………………………………………………………………………………………………………………..

Tôi rất cần một hoặc nhiều người hỗ trợ tôi bộ 1001 câu hỏi khách hàng hay hỏi về một dự án

Chúng ta sẽ hoàn thiện từ từ, ai thấy thiếu câu hỏi nào thì bổ sung vào, các câu hỏi này có thể dùng chung cho nhiều dự án, các dự án khác nhau chúng ta sẽ thay tên dự án mới vào hay thay cách đặt câu hỏi khác hơn một chút là được

Ai trong quá trình tư vấn khách, gặp khách khó hay hỏi các câu hỏi lạ thì ghi lại, bổ sung vào bộ câu hỏi này, cho bộ câu hỏi ngày càng hoàn thiện hơn, đến lúc nào mà tất cả các khách hàng mua dự án của bạn mà không có bất cứ câu hỏi nào ngoài bộ câu hỏi-đáp mà bạn đã chuẩn bị sẵn này thì chắc chắn bạn sẽ thành công

Và khi nào mà bạn hoàn thành hết tất cả các bài viết hỏi đáp này, hoàn thành ở đây tức là tôi muốn nói các bài viết này phải hoàn thiên nữa nhé, phải trả lời tỉ mĩ đàng hoàng, viết chuẩn seo, viết đủ số lượng chữ, chứ không phải viết hoa loa không đủ chữ, không chuẩn seo thì không được, khi bạn đã viết hết hoàn thiện hết mà dự án nào không top 1-3 được thì lúc đó bạn muốn tôi thua gì tôi cũng chịu!

Trên đây chỉ là ý kiến riêng của tôi, không phải một bài viết chính xác của một Seoer chuyên nghiệp, các bạn có thể làm theo hoặc không, nhưng hay thử một lần, bạn sẽ tìm được rất nhiều ý tưởng hay để viết bài!

Chúc các bạn thành công!

Ý tưởng Seo BĐS và cách viết 1001 bài seo BĐS không trùng nội dung
5 (100%) 3 votes

HỌ TÊN KHÁCH HÀNG (*bắt buộc)
SỐ ĐIỆN THOẠI (*)
EMAIL LIÊN HỆ (*)
QUÝ KHÁCH MUA ĐẦU TƯ HAY ĐỂ Ở? (*)