Vì một cộng đồng hưng thịnh

0949 600 555

 Logo Hưng Thịnh Land
co von co chien luoc se ton tai
co von co chien luoc se ton tai

Có Vốn, có chiến lược sẽ tồn tại – HƯNG THỊNH CORP

THANH LỌC MẠNH MẼ TRÊN THỊ TRƯỜNG BĐS

Theo Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng, năm 2015, các nhà đầu tư có năng lực, hoạt động chuyên nghiệp, có chiến lược dài hạn, đầu tư tập trung không dàn trải, có uy tín đã huy động được các nguồn lực để vượt qua các giai đoạn khó khăn của thị trường và đến nay tiếp tục phát triển tốt.

Các dự án phát triển nhà ở được triển khai tốt, đặc biệt tại phân khúc nhà ở tầm trung; cung – cầu sản phẩm BĐS, nhất là nhà ở đã đáp ứng được nhu cầu đa dạng và thiết thực của người dân có nhu cầu thực về nhà ở, đồng thời đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư trên thị trường.

Có Vốn, có chiến lược sẽ tồn tại – HƯNG THỊNH CORP

Ngược lại, các nhà đầu tư thiếu tầm nhìn và chiến lược dài hạn, năng lực yếu, đầu tư kinh doanh ăn xổi, không chú trọng đến quyền lợi của khách hàng,…đều lâm vào tình trạng khó khăn nợ xấu, dự án bị đình trệ, các dự án này hiện nay vẫn còn đang là vấn đề tồn tại của thị trường BĐS và cần có quá trình nỗ lực từ nhiều phía, áp dụng nhiều giải pháp để dần giải quyết.

Bước sang năm 2015, thị trường bất động sản (BĐS) đã có nhiều dấu hiệu khởi sắc, nhưng chủ yếu ở phân khúc trung bình và khá do những doanh nghiệp BĐS có năng lực tài chính triển khai, còn đối với những dự án có nợ xấu vẫn án binh bất động. Nói như Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng, thị trường BĐS 2015 đã được điều chỉnh bằng các giải pháp phù hợp để tiếp tục phát triển, nhưng quan trọng hơn hết đã diễn ra sự sàng lọc mạnh các chủ đầu tư.
Minh Luân

Có Vốn, có chiến lược sẽ tồn tại – HƯNG THỊNH CORP

Hiện nay, với sự điều hành của Chính phủ, tình hình kinh tế vĩ mô của Việt Nam đang vượt qua các khó khăn và phát triển ổn định, lượng giao dịch tăng đáng kể ở tất cả các phân khúc nhưng không đột biến, giá cả nhìn chung ổn định, tại các dự án có tiến độ triển khai tốt, vị trí thuận lợi gần trung tâm đô thị có sự tăng giá; lượng hàng tồn kho giảm; thị trường đang tiếp tục có xu hướng thanh lọc nhà đầu tư, mua bán sáp nhập dự án; một số dự án bị đình trệ trước đây đang tiếp tục được triển khai trở lại.

Trong thời gian qua, nhiều chủ đầu tư đã chủ động tìm kiếm các nhà đầu tư mới có năng lực để hợp tác đầu tư hoặc chuyển nhượng dự án, thực hiện các biện pháp thỏa thuận với người mua nhà và các tổ chức tín dụng để tìm cách tháo gỡ khó khăn về nguồn vốn thực hiện dự án. Năm 2014, Quốc hội đã thông qua Luật Kinh doanh BĐS.

Có Vốn, có chiến lược sẽ tồn tại – HƯNG THỊNH CORP

Trong Luật Kinh doanh BĐS đã quy định rõ về nguyên tắc, điều kiện, thẩm quyền cho phép, thủ tục và hợp đồng chuyển nhượng toàn bộ và một phần dự án BĐS, đồng thời giao Chính phủ quy định chi tiết về thủ tục chuyển nhượng dự án.

NHÀ Ở GIÁ RẺ DẪN DẮT THỊ TRƯỜNG

Năm 2015, nhìn chung thị trường phát triển theo chiều hướng tích cực ở nhiều phân khúc, tuy vậy sáng giá vẫn là nhà ở phân khúc giá rẻ.

Đây chính là sản phẩm đáp ứng được nhu cầu thực của người mua nên sức lan tỏa và hấp thụ được đánh giá cao. Hầu hết những dự án được xây dựng không quá xa trung tâm, có cơ sở hạ tầng hoàn thiện; những dự án phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín, giàu kinh nghiệm và tiềm lực tài chính vững vàng, hỗ trợ lãi vay thấp đều có tính thanh khoản cao.

Có Vốn, có chiến lược sẽ tồn tại – HƯNG THỊNH CORP

Niềm tin của người mua nhà đối với thị trường đã dần được hồi phục, nhiều người đã quyết định mua nhà chứ không còn tâm lý chờ đợi giá giảm tiếp. Thành quả này bên cạnh sự nỗ lực của doanh nghiệp thì các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường BĐS của Chính phủ đã phát huy tác dụng. Cơn sốt nhà ở thương mại giá rẻ trong thời gian vừa qua là một minh chứng. Tuy nhiên, thời gian qua vẫn không nhiều chủ đầu tư đi vào phân khúc nhà giá rẻ.

Ông LÊ HOÀNG CHÂU - Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM
Ông LÊ HOÀNG CHÂU – Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM

“Phân khúc nhà ở có quy mô vừa và nhỏ, với giá bán vừa túi tiền (trên dưới 1,5 tỷ đồng/căn hộ) hiện vẫn là phân khúc phát triển bền vững và là trụ cột của thị trường. Sản phẩm thuộc phân khúc này cơ bản đáp ứng nhu cầu thật của đông đảo người tiêu dùng. Thực tế, với quy mô dân số khoảng 8-10 triệu người, phần lớn là người trẻ, nhu cầu nhà ở hợp túi tiền tại TP.HCM là rất lớn, hiện vẫn trong tình trạng cung không đủ cầu”. Ông LÊ HOÀNG CHÂU – Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM

Có Vốn, có chiến lược sẽ tồn tại – HƯNG THỊNH CORP

Theo các chuyên gia, nguyên nhân cơ bản khiến đa phần các chủ đầu tư không mặn mà với nhà giá rẻ là do lợi nhuận không cao, biên độ lợi nhuận quá thấp, nếu biến động về giá coi như lợi nhuận rơi về số O. Do vậy, để “nhóm khách hàng trẻ” tham gia sâu vào phân khúc BĐS cao cấp, cần phải có chính sách hỗ trợ tài chính từ các chủ đầu tư cũng như ngân hàng, còn nếu như thuần túy “vay-mua” theo cơ chế thị trường là rất khó. Do đó, phân khúc nhà giá rẻ sẽ chỉ là sân chơi cho những doanh nghiệp uy tín trên thị trường, có đủ tiềm lực tài chính, cũng như có chiến lược tính toán đầu tư bài bản.

Có Vốn, có chiến lược sẽ tồn tại – HƯNG THỊNH CORP

Theo ông Phạm Sỹ Liên, Phó chủ tịch Tổng Hội Xây Dựng Việt Nam, hiện tại nhu cầu nhà giá rẻ tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM rất lớn. Thế nên để kêu gọi doanh nghiệp đầu tư thì các cơ quan chức năng cũng cần có chính sách kịp thời để khắc phục những bất cập về giá cả, tâm lý đám đông, lệch pha cung cầu, để tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho thị trường BĐS.

Ở một góc nhìn khác, ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc Đầu tư công ty TNHH Savills Việt Nam, nhìn nhận thị trường BĐS khan hiếm nguồn cung nhà giá rẻ như một số ý kiến trong dư luận. Thực tế cho thấy phân khúc này đang chiếm tỷ lệ cao nhất, đến khoảng 70% trong tổng nguồn cung nhà ở, trong khi phân khúc trung cấp chiếm 20% và cao cấp chỉ chiếm 10%. Vấn đề là người dân đang chọn thời điểm tốt nhất để bung tiền ra mua nhà.

Ông NGUYỄN ĐÌNH TRUNG - Chủ tịch HĐQT, TGĐ Hung Thinh Corp
Ông NGUYỄN ĐÌNH TRUNG – Chủ tịch HĐQT, TGĐ Hung Thinh Corp

“BẰNG SỨC MẠNH TỔNG HỢP CỦA HUNG THINH CORP, CHÚNG TÔI ĐÃ TỐI ƯU HÓA CÁC CHI PHÍ ĐẦU VÀO ĐỂ CHO RA THỊ TRƯỜNG NHỮNG CĂN HỘ ĐỊNH VỊ Ở PHÂN KHÚC TRUNG BÌNH MANG THƯƠNG HIỆU RIÊNG – CHUỖI CĂN HỘ 8X, PHỔ BIẾN TRÊN DƯỚI 1 TỶ ĐỒNG. MỨC GIÁ NÀY PHÙ HỢP KHẢ NĂNG TÀI CHÍNH CỦA NHIỀU NGƯỜI ĐANG CÓ NHU CẦU VỀ NHÀ Ở THỰC, ĐẶC BIỆT LÀ NGƯỜI THU NHẬP THẤP VÀ CÁC BẠN TRẺ THẾ HỆ 8X ĐANG TRÊN BƯỚC ĐƯỜNG XÂY DỰNG SỰ NGHIỆP”. Ông NGUYỄN ĐÌNH TRUNG – Chủ tịch HĐQT, TGĐ Hung Thinh Corp.

Tổng hợp Hưng Thịnh Corp.

5/5 - (1 bình chọn)

NHẬN BẢNG GIÁ


    *Lưu ý: Thông tin sẽ được bảo mật