Vì một cộng đồng hưng thịnh

0949 600 555

 Logo Hưng Thịnh Land

Triết lý lạ của ông trùm tiêu thụ căn hộ Nguyễn Đình Trung

Với triết lý kinh doanh hướng tới sự phát triển bền vững, suốt những năm qua, Hưng Thịnh luôn nỗ lực hết mình để đưa ra thị trường những dự án chất lượng và giàu tiềm năng. Song song với việc phát triển kinh doanh, Hưng Thịnh còn luôn tích cực chia sẻ lợi ích với cộng đồng và không ngừng đóng góp cho sự phát triển kinh tế – xã hội của đất nước. Chính bởi những điều này mà Hưng Thịnh luôn nhận được sự tin yêu và tín nhiệm từ Quý đối tác, Quý Khách hàng, cũng như các đơn vị truyền thông.

TRIẾT LÝ LẠ CỦA “ÔNG TRÙM” TIÊU THỤ CĂN HỘ

Mua sỉ và bán lẻ gần 2.000 căn hộ trong năm 2014, Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch Hội đồng quản trị Hung Thinh Corp, được nhiều người gọi là “ông trùm” tiêu thụ căn hộ của năm. Nhưng thông tin về “ông chủ” của Hưng Thịnh thì không nhiều. Nếu tìm kiếm trên Google, chỉ có vài hình ảnh Nguyễn Đình Trung phát biểu nhân các sự kiện của công ty: chỉn chu với cà vạt, veston và tóc chải keo-“chuẩn” công thức của một doanh nhân thành đạt. Hình ảnh đó thú thực không hấp dẫn tôi, nhưng cái mác “ông trùm bán nhà” mà nhiều người nói về anh lại gây tò mò.
Nguyên Hằng (Báo Thanh Niên)

Nguyen Dinh Trung
Doanh nhân Nguyễn Đình Trung

BẤT ĐỘNG SẢN KHÔNG PHẢI LÀ PHI VỤ

Năm 2014, Hung Thinh Corp vô địch về tiêu thụ căn hộ ở phân khúc hạng trung với gần 2.000 căn đã có chủ. Dự án bán nhanh nhất chưa tới 2 tháng và lâu nhất chưa đầy 3 tháng. Có thời điểm Hưng Thịnh không còn hàng để cung cấp cho thị trường. Bức tranh kinh doanh của Hưng Thịnh đối ngược hẳn với mảng màu xám u ám bao trùm gần như toàn bộ thị trường bất động sản.

Tôi hỏi Nguyễn Đình Trung, anh bán căn hộ cho ai hay đây chỉ là chiêu trò của một nhà môi giới chuyên nghiệp muốn tạo sóng để vực dậy thị trường đã chìm quá sâu vào giấc ngủ đông? Nguyễn Đình Trung bảo anh đang “nuôi” đội ngũ gần 500 nhân viên bán hàng với chi phí hàng trăm tỷ đồng mỗi năm. Muốn chiêu trò gì thì cũng phải có doanh thu để trang trải chi phí khổng lồ này. Vả lại, Hưng Thịnh bán lẻ hoàn toàn nên việc thật hay ảo là có thể kiểm chứng.

“Vậy anh làm thế nào để bán được trong tình trạng ế ẩm chung?” – tôi vẫn nghi ngờ. Nguyễn Đình Trung không trả lời thẳng vào câu hỏi của tôi (hình như đây là thói quen của anh). Anh nói: “Tôi thường tự hỏi, tại sao người ta cứ mơ mộng đầu tư một căn penhouse hàng chục tỷ đồng hay những căn biệt thự trị giá mấy chục tỉ, rồi sẽ bán cho ai? Thị trường có nhiều đại gia đâu? Vậy thì thị trường là ai, chẳng phải là những người đang cần nhà sao? Những người cần nhà là ai? Họ có bao nhiêu tiền, khả năng chi trả của họ ra sao? Từ những câu hỏi đó, chúng tôi nhìn ra bản chất thị trường để đưa ra các dòng sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu. Đó là cách mà tôi và các cộng sự nghiên cứu thị trường”.

Nguyen Dinh Trung

Đúng như vậy, hầu hết các dự án mà Hưng Thịnh đầu tư, mua lại hay phân phối đều dựa trên yếu tố duy nhất: nghiên cứu nhu cầu thị trường. Nguyễn Đình Trung kể, khi đầu tư chuỗi căn hộ 8X, anh nhớ lại thời mình mới ra trường, cũng như thế hệ 8X bây giờ, đã mơ ước có một chỗ ở thế nào, có thể tích lũy được bao nhiêu. Anh đặt mình vào họ và đã “trả lời” anh. Để rồi đây là dòng căn hộ hiếm hoi “cháy” hàng ngay khi mở bán.

Triết lý lạ của ông trùm tiêu thụ căn hộ Nguyễn Đình Trung

Hay khi quyết định mua lại dự án 91 Phạm Văn Hai (Q.Tân Bình, TP.HCM). Đây là khu vực có giá khá cao trong khi đa phần các dự án của Hưng Thịnh thuộc phân khúc căn hộ hạng trung. Để đi tới quyết định “hồi sinh” dự án này, Hưng Thịnh đã nghiên cứu rất kỹ, kể cả những chi tiết mà nhiều người bỏ qua. Đó là khu vực dân số già, thế hệ thứ 2, thứ 3 đã trưởng thành. Trong khi văn hóa người Việt luôn muốn sống gần cha mẹ, ông bà để tiện qua lại chăm nom nên nhu cầu căn hộ ở khu vực này là có thật. Thế là đầu tư và kết quả là bán rất tốt.

“Nói một cách đơn giản là bán cái thị trường cần chứ không phải cái mình có” – Nguyễn Đình Trung kết luận. “Nhưng thị trường cũng đầy hoài nghi sau những cơn sốt đẩy giá bất động sản lên trời” – tôi truy vấn. Nguyễn Đình Trung bảo đó là hậu quả của suy nghĩ coi đầu tư bất động sản là một phi vụ để kiếm lợi của không ít chủ đầu tư giai đoạn trước. Với riêng anh đây là một ngành nghề. Không phải bán xong là chấm dứt. Dịch vụ hậu mãi ra sao, chất lượng cuộc sống của cư dân sau đó thế nào sẽ là sự tiếp nối khi Hưng Thịnh thực hiện dự án.

HÁT HAY MỚI…THÀNH ĐẠT

Không dễ để “phác thảo” chân dung Nguyễn Đình Trung bởi anh có quá nhiều mâu thuẫn, thậm chí đối chọi nhau. Nếu như vẻ bề ngoài “chuẩn” công thức doanh nhân thành đạt với điện thoại Vertu, đồng hồ Rolex, xe Lexus hạng sang thì đã không ít lần, anh cũng “mất mặt” vì không đủ tiền trong túi và quên cả cách “cà” thẻ tín dụng khi mua hàng. Nguyễn Đình Trung kể, có khi cả chục ngày anh không tiêu tiền vì…quá bận. Thậm chí, không có cả thời gian để “cô đơn” dù đang sống một mình khi gia đình định cư ở nước ngoài.

Nguyen Dinh Trung

Là ông chủ tập đoàn bất động sản lớn, lăn lộn với nghề gần hai chục năm trời nhưng Nguyễn Đình Trung không có khái niệm “ký kết trên bàn nhậu” vốn quen thuộc với rất nhiều doanh nhân. Anh thích cà phê và ngoài văn phòng công ty, những hợp tác, thương thảo là trên “bàn cà phê” hoặc cùng lắm là tại một bữa ăn có rượu vang.

Có một quan điểm khá lạ ở Nguyễn Đình Trung anh cho rằng những người thành đạt phải hát hay và biết thưởng thức âm nhạc. Anh cũng tự tin nói với tôi rằng, anh hát hay. “Những người hát hay, những người biết thưởng thức âm nhạc mới có sự đồng cảm. Anh đồng cảm cái gì, suy nghĩ cái gì…nó sẽ thể hiện ở dịch vụ, sản phẩm mà anh làm ra. Mà làm việc gì nếu có sự đồng cảm, bỏ cả tâm hồn vào đó thì sản phẩm mới đi vào lòng người” – anh triết lý.

Triết lý lạ của ông trùm tiêu thụ căn hộ Nguyễn Đình Trung

Tôi hỏi Nguyễn Đình Trung con người anh từ trang phục, sở thích cho đến suy nghĩ đều rất an toàn. Vậy điều gì khiến anh tự tin bỏ rất nhiều tiền để mua, đầu tư cũng như môi giới hàng loạt dự án trong suốt thời gian qua?
Anh bảo, nếu ở giai đoạn nóng sốt thị trường có một vạn người mua thì cũng có một vạn người bán. Nhưng khi thị trường trầm lắng, vẫn có 100 người có nhu cầu nhưng người bán thì không còn nhiều. Thị trường đã thanh lọc bớt những người, những công ty kinh doanh bất động sản theo phong trào. Anh chỉ cần khai thác 10% nhu cầu có thật còn đó là “sống khỏe”. Và Hung Thinh Corp sống khỏe thật.

Nguyễn Đình Trung đã phác một nét tươi sáng lên bức tranh bất động sản từ những quan điểm lạ của mình.

TRỰC TIẾP TỚI TẬN TAY, TẬN CỬA

– Anh có bị các tin nhắn bán dự án của chính công ty mình đội vào máy mỗi ngày không?
– Có chứ, nhiều là khác. Không chỉ thế, có hôm tôi vừa mở cửa xe trên đường Cao Thắng thì có một cô tới dúi vào tay tờ rơi quảng bá dự án của Hung Thinh Corp (cười lớn).
– Anh có bực bội không?
– Tất nhiên rồi, nhất là lúc đang họp, đang cần suy nghĩ hay đơn giản chỉ là đang chờ một tin nhắn khác thì sẽ rất bực bội.
– Vậy anh có sợ bị phản tác dụng không?
– Có thể lúc này người ta bực bội, xóa đi hay không xem nhưng lúc rảnh, người ta sẽ mở ra xem lại. Nếu quảng bá trên truyền thông để nhận diện thương hiệu thì qua tin nhắn là trực tiếp tới tận tay, tận cửa nhà người mua. Chúng tôi đã thống kê, giao dịch thành công qua hình thức này rất lớn.
– Vậy còn sự phiền hà mà nhiều người phải chịu thì sao?
– Chúng tôi cũng cố gắng để “không được yêu nhưng cũng không bị ghét”. Ví dụ như sau mỗi tin nhắn đều có câu “xin lỗi vì đã làm phiền anh/chị”…

5/5 - (1 bình chọn)

NHẬN BẢNG GIÁ


    *Lưu ý: Thông tin sẽ được bảo mật