Để tìm hiểu về các kênh Marketing bất động sản, đầu tiên chúng ta nên tìm hiểu sơ về một số thuật ngữ sau:
Marketing là gì ?
Marketing là một hoạt động cần thiết và không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của mỗi doanh nghiệp, đôi khi nó còn là yếu tố sống còn cho doanh nghiệp.
Marketing có thể hiểu nôm na là một quá trình quảng bá sản phẩm, là cầu nối giữa người bán sản phẩm và người sử dụng sản phẩm đó.
Theo hiệp hội Marketing Mỹ (American Marketing Association, AMA) cho định nghĩa sau:
“Marketing là một nhiệm vụ trong cơ cấu tổ chức và là một tập hợp các tiến trình để nhằm tạo ra, trao đổi, truyền tải các giá trị đến các khách hàng, và nhằm quản lý quan hệ khách hàng bằng những cách khác nhau để mang về lợi ích cho tổ chức và các thành viên trong hội đồng cổ động”.
Bất động sản là gì ?
Bất động sản là một thuật ngữ pháp luật (ở một số nước như Liên hiệp Anh, Canada, Úc, Mỹ và Bahama) có ý nghĩa bao gồm đất đai và những gì dính liền vĩnh viễn với mảnh đất.
Những thứ được xem là dính liền vĩnh viễn như là nhà cửa, ga ra, kiến trúc ở trên hoặc dầu khí, mỏ khoáng chất ở dưới mảnh đất đó. Những thứ có thể dỡ ra khỏi mảnh đất như nhà di động,lều, nhà tạm thì không được xem là bất động sản.
Môi giới bất động sản là gì ?
Môi giới bất động sản là công việc trung gian giữa người mua (cần thuê) và người bán (cho thuê), thường được trả công theo một tỷ lệ nào đó trên tổng giá trị giao dịch được gọi là hoa hồng.
Môi giới bất động sản khác nhân viên bán hàng ở chỗ, nhân viên bán hàng chỉ đơn thuần là tìm kiếm người mua còn môi giới bất động sản là tìm kiếm và kết nối người bán và người muốn mua bất động sản.
Rất đông khách hàng đến tham dự lễ mở bán căn hộ Sài Gòn Mia và được nhân viên môi giới Hưng Thịnh tư vấn kỹ càng về căn hộ Mia Trung Sơn này.
Marketing bất động sản là gì ?
Marketing bất động sản là tập hợp các phương pháp Marketing về một sản phẩm duy nhất đó chính là bất động sản. Nhân viên môi giới bất động sản nếu biết thật rành, thật giỏi về tất cả các phương pháp Marketing bất động sản thì sẽ tìm kiếm được rất nhiều khách hàng và cơ hội bán hàng sẽ cao hơn.
Trên đây là những phân tích sơ bộ về các thuật ngữ liên quan đến Martketing bất động sản, sau đây tôi sẽ đi sâu vào phân tích về các kênh Marketing cho bất động sản, tôi xin đính chính lại là các phương pháp mà tôi sắp trình bày dưới đây được tổng hợp từ rất nhiều nguồn trên mạng, tổng hợp từ bản thân và cuối cùng là diễn giải và suy luận theo ý kiến chủ quan của riêng tôi
Tổng hợp các kênh Marketing Bất Động Sản tốt nhất hiện nay
Bài viết này chỉ là bài tổng hợp các phương pháp, có thể đúng hoặc sai, hoặc đúng trong trường hợp này mà lại sai trong trường hợp khác, bài viết nhằm bỏ xung kiến thức cho các bạn mới vào nghề bất động sản chứ không dành cho các nhân viên “Pro sale” hay “ best sale” về bất động sản.
Theo ý kiên của riêng tôi thì các kênh Marketing bất động sản phổ biến nhất hiện nay cũng chỉ được xếp 2 loại là “Marketing bất động sản chủ động” và “Marketing bất động sản bị động”
Marketing bất động sản chủ động, bao gồm các phương pháp sau:
Đây là hình thức Marketing chủ động nhất, nhanh nhất và từng là phương pháp Marketing bất động sản hiệu quả nhất, kinh tế nhất trước đây, nhưng bây giờ thì không còn nữa, bởi nhiều lý do:
khách hàng bội thực vì nhận quá nhiều tin nhắn rác, nhà mạng ngày càng siết tin nhắn rác, gửi khó hơn rất nhiều, đôi khi gửi chỉ 10 tin thôi thì Sim đã bị khóa kể cả dùng Sim sinh viên (dùng Sim sinh viên để boom tin rất kinh tế vì giá sms của sim sinh viên rất rẻ), lời khuyên cho kênh marketing này là bạn nên lựa chọn dịch vụ boom sms thật tốt, uy tín, đầu tư tốt cho thông điệp, đầu tư nguồn data tốt và không quên câu “xin lỗi nếu tin nhắn làm phiền quý khách”
2. Boom zalo, viber
Hình thức này cũng giống với hình thức boom sms, chi phí thấp, nhưng hiện giờ dường như đã không còn sử dụng được nữa, đặc biệt là zalo, gửi nhiều sẽ bị chặn hoặc khóa tài khoản vĩnh viễn ngay, hình thức này hiện không còn sử dụng rộng rãi.
3. Sale phone
Đây là hình thức thông dụng nhất, nhưng hình thức này không phải ai cũng áp dụng tốt được, bạn phải là người có khiếu nói chuyện hoặc phải luyện tập thường xuyên thì mới làm tốt phương pháp này, đầu tư data tốt là điều bắt buộc khi sử dụng phương pháp này.
4. Email marketing (boom mail)
5. Facebook
6. Gửi thư truyền thống
7. Phát tờ rơi
8. Kênh người quen
Marketing bất động sản bị động, bao gồm các phương pháp sau:
1. Chạy Adword
2. Đăng tin trên các trang mua bán bất động sản
3. SEO từ khóa
4. Trực dự án, trực booth
Bài viết chưa được hoàn thiện, có thời gian sẽ viết tiếp…
DOWNLOAD TRỌN BỘ MARKETING