fbpx
Vì một cộng đồng hưng thịnh

0949 600 555

Dự án mới

Những ngôi nhà giá vừa túi tiền sẽ giữ người tài cho Thành Phố

Ông Nguyễn Đình Trung – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Hung Thinh Coporation tin rằng TP.HCM sẽ là nơi tập trung những nhân tài đến lập nghiệp, và nhà ở là vấn đề nhóm này quan tâm nhất. Chính vì thế, 15 năm qua, Hưng Thịnh đã chú trọng phát triển các dự án nhà ở vừa túi tiền để phục vụ cho nhóm khách hàng này.

Ông Nguyễn Đình Trung – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Hung Thinh Corporation

Theo Gia Huy (Báo Đầu Tư)

15 NĂM TẠO DỰNG CHỐN AN CƯ

Được giới doanh nhân tại TP.HCM đánh giá cao khi đưa Hung Thinh Corporation vượt qua thời kỳ thị trường khủng hoảng nhất để thành công.

Thế nhưng ít ai biết rằng, để có ngày hôm nay, ông Trung và tập thể cán bộ – nhân viên của tập đoàn đã phải cùng nhau trải qua không ít khó khăn và thử thách.

Và đặc biệt, thành công của Hưng Thịnh còn đến từ sự mạnh dạn và nhạy bén của ông Trung khi quyết định tạo dựng cho mình một hướng đi riêng trong chuỗi cung ứng bất động sản toàn diện trên thị trường.

Ông kể, năm 2002, với số tiền ít ỏi tích lũy từ việc đi làm thuê, ông quyết định mở công ty nhỏ về môi giới bất động sản.

Lúc đó, công ty chủ yếu làm về giấy tờ nhà đất, môi giới bất động sản. Khi đó, ông Trung nhìn thấy nhiều câu chuyện giữa chủ đầu tư và khách hàng có những khoảng cách rất xa, thậm chí có một số chủ đầu tư còn tỏ thái độ giống như đang ban tặng nhà cho người mua, từ đó ông trăn trở suy nghĩ là từ người môi giới liệu mình có thể trở thành người bán được không?

Cũng ở thời điểm đó, ông nhìn thấy nhu cầu nhà ở của người dân ngày càng lớn nhưng những sản phẩm vừa túi tiền có thể đáp ứng được nhu cầu này lại chưa nhiều.

Điều này đã thôi thúc ông phải làm điều gì đó khác biệt để tạo dựng nên những chốn an cư cho mọi người.

“Tại TP.HCM, ước tính mỗi năm người di cư đến bao gồm tầng lớp doanh nhân, trí thức, sinh viên, người lao động lên đến 400.000 người.

Và cứ 3 đến 5 năm ở thành phố thì họ sẽ tích luỹ được một số tiền để mua nhà, trong đó ngôi nhà đầu tiên thường là căn hộ. Vì vậy, mục tiêu mà tôi hướng tới là căn hộ bình dân có giá và vị trí phù hợp.

Bên cạnh đó, việc TP.HCM kêu gọi nhân tài về làm việc, phát triển thành phố đã khiến nhiều người dân ở các tỉnh thành đến đây sinh sống. Như vậy, đây chính là những khách hàng tiềm năng.

Vấn đề là Hưng Thịnh làm sao để những khách hàng này tin tưởng chọn sản phẩm của mình để làm nơi an cư và tiếp tục cống hiến cho thành phố, để họ xác định đây là quê hương thứ 2, thì nhu cầu mua nhà của họ là đương nhiên”, ông Trung nói.

Chính từ cách nghĩ này, Hưng Thịnh đã kiên định phát triển dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền nhưng vẫn đầy đủ tiện ích dành cho người có thu nhập trung bình và ổn định, đặc biệt là các bạn trẻ thế hệ 8X và 9X.

Nhờ thấu hiểu thị trường và tâm lý người mua nhà, cùng với lợi thế sở hữu quy trình liên kết chặt chẽ trong chuỗi cung ứng bất động sản giúp sản phẩm của công ty có tính cạnh tranh cao về giá thành, chất lượng, khả năng thanh khoản, tính chuyên nghiệp, giá trị thương hiệu… so với các doanh nghiệp khác trên thị trường.

Những ngôi nhà giá vừa túi tiền sẽ giữ người tài cho Thành Phố

Đặc biệt, dự án của Hưng Thịnh không chen chúc trong nội thành mà phần lớn phân bổ ở các quận, huyện ven đô, với khoảng cách di chuyển vào trung tâm 7-10km, dịch vụ và giao thông kết nối thuận tiện.

Đây là thế mạnh mà ông Trung xây dựng để bám sát chính sách giãn dân của TP.HCM đang phát triển. Lợi thế của chính sách này là hưởng lợi từ chủ trương đầu tư đột phá hạ tầng giao thông, hình thành các khu đô thị vệ tinh phục vụ giãn dân, nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần giảm ùn tắc, ô nhiễm môi trường trong khu vực nội thành.

Để làm được điều này, ông Trung cho biết Hưng Thịnh đã có sự chuẩn bị kỹ càng từ khâu quản trị, nhân lực, tài chính và quỹ đất.

Được biết hiện nay, nguồn hàng mà Hưng Thịnh đang có đã sẵn sàng cho chiến lược kinh doanh trong 10 năm tới với quỹ đất lên đến khoảng 1.000ha tọa lạc tại những vị trí tiềm năng phát triển bất động sản khá rõ ràng như:

  • TP.HCM,
  • Khánh Hòa,
  • Bình Thuận,
  • Vũng Tàu,
  • Bình Định,
  • Đà Lạt…

Trong đó riêng TP.HCM quỹ đất của tập đoàn khoảng 200ha. Về tài chính, ngoài nguồn vốn tự có, Hưng Thịnh còn nhận được sự hợp tác của các nhà đầu tư lớn đến từ Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore.

“Chúng tôi nuôi tham vọng làm ra căn hộ vừa túi tiền cho khách hàng, song rất cần cơ quan quản lý gỡ nút thắt tiền sử dụng đất. Lúc đó, Hưng Thịnh cũng như doanh nghiệp bất động sản khác sẽ chủ động hơn trong việc định hình giá thành sản phẩm, dành nhiều nguồn lực cho các chương trình kích cầu tiêu dùng, giúp người dân sở hữu nhà ở dễ dàng hơn”, ông Trung nói.

CÁI TÂM LUÔN HƯỚNG VỀ CỘNG ĐỒNG

Ông Trung cho rằng, doanh nghiệp muốn thành công, trước hết phải xây dựng cho mình chữ tín. Tiếp đó, phải biết cống hiến cho xã hội bằng cách chia sẻ lợi nhuận kinh doanh để xây dựng quê hương phát triển đồng đều hơn. Đó cũng chính là định nghĩa của ông về một doanh nghiệp phát triển bền vững.

Đối với cá nhân mình, ông có 3 định nghĩa đưa ra về sự thành đạt.

  • Thứ nhất: cố gắng giữ uy tín với Khách hàng và Đối tác;
  • Thứ hai: phải lo được cho cán bộ nhân viên của mình;
  • Thứ 3: làm được càng nhiều việc cho xã hội càng tốt.

“Tôi thường suy nghĩ rất đơn giản, đó là mình làm cho doanh nghiệp tốt lên thì chắc chắc sẽ có lợi nhuận tốt, khi đó đừng bao giờ mình lấy hết mà hãy chia những lợi nhuận đó cho nhân viên, đóng góp ngân sách nhà nước và sau đó có tiền lo cho quê hương để mình thấy ấm lòng phần nào. Quan điểm của tôi là làm cho xung quanh mình tốt lên thì xã hội ai cũng tốt. Cá nhân chúng ta làm tốt bổn phận của mình, làm cho doanh nghiệp ngày một đi lên và xây dựng quê hương mình phát triển lên đó là đã làm tròn vai trò của một người doanh nhân”, ông Trung nói.

Có lẽ chính bởi suy nghĩ như vậy mà suốt 15 năm qua, ông đã xây dựng Hưng Thịnh mang đậm nét văn hóa của sự sẻ chia.

Bình quân mỗi năm, Hưng Thịnh của ông dành hàng chục tỷ đồng cho các hoạt động thiện nguyện. Chỉ tính riêng năm 2017, tập đoàn đã dành gần 20 tỷ để ủng hộ cho các hoạt động vì cộng đồng như xây cầu, xây trường học hay ủng hộ bà con ở những vùng chịu thiệt hại nặng nề do bão lũ…

Khi được hỏi suy nghĩ của ông thế nào khi mỗi năm có hàng ngàn doanh nghiệp bất động sản mới được thành lập và ông cảm thấy thế nào khi áp lực kinh doanh ngày càng tăng.

Ông Trung cho rằng, ông không sợ điều này bởi phải có sự cạnh tranh thì doanh nghiệp mới đi lên. Đây chính là cơ hội để những doanh nghiệp làm ăn chân chính có dịp nghiên cứu những phương thức kinh doanh mới, tạo ra những chính sách tốt hơn cho khách hàng để có thể tiếp tục trụ vững và thậm chí là ngày một đi lên.

“Với tôi, cạnh tranh là lẽ đương nhiên và tôi thích điều đó. Tuy nhiên điều quan trọng là chúng ta phải cạnh tranh một cách lành mạnh. Mục đích của sự cạnh tranh cuối cùng là phải tạo ra những giá trị tốt nhất cho người tiêu dùng”.

Và để chiến thắng sự cạnh tranh này, ông Trung cho biết hiện Hưng Thịnh có đội ngũ bán hàng được đầu tư thuộc diện tốp đầu tại khu vực phía Nam.

Với việc sở hữu quỹ đất rộng khắp cùng khối lượng lớn khách hàng và bộ máy nhân sự vững chuyên môn lên tới hơn 2.000 người luôn cùng ông đồng lòng xây dựng tập đoàn phát triển thì sự cạnh tranh của các doanh nghiệp trong và ngoài nước thời điểm hiện nay không phải mối lo lớn với ông.

0/5 (0 Reviews)
0/5 (0 Reviews)

HỌ TÊN KHÁCH HÀNG (*bắt buộc)
SỐ ĐIỆN THOẠI (*)
EMAIL LIÊN HỆ
YEU CAU CUA QUÝ KHÁCH? (*)
Biên Hòa New City