Vì một cộng đồng hưng thịnh

0949 600 555

Dự án mới

Những Chiếc Chìa Khóa Vàng của Doanh Nhân Nguyễn Đình Trung

“Bán những cái thị trường cần, đầu tư cho con người và phát triển quy trình khép kín” là những chiến lược giúp doanh nhân Nguyễn Đình Trung đưa Hưng Thịnh từ một công ty phân phối nhỏ trở thành một tên tuổi lớn trong làng bất động sản (BĐS).
Nguyễn Hùng (Báo Nhịp cầu Đầu tư)

GIẢI CỨU DỰ ÁN

Thị trường BĐS đã bắt đầu hồi phục trở lại. Sự phục hồi ấy bên cạnh sự tác động từ những chính sách còn có sự đóng góp lớn từ các doanh nghiệp BĐS. Và Hưng Thịnh có thể được xem là cái tên tiêu biểu của thị trường BĐS TP.HCM. Chỉ trong năm 2014, lượng căn hộ mà doanh nghiệp này bán ra thị trường thành công là hơn 2.000 căn. Trong khi đó, theo số liệu từ Savills Việt Nam, toàn thị trường TP.HCM năm 2014 tiêu thụ khoảng 12.000 căn.

Vậy chỉ riêng Hưng Thịnh đã góp gần 20% vào lượng căn hộ bán ra toàn thị trường. “Chúng tôi chỉ cần bán những gì thị trường cần”, ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh, nói về kinh nghiệm bán hàng với NCDT vào một ngày cuối năm 2014.

Cái thị trường cần mà ông trung nói đến là việc Hưng Thịnh chỉ tập trung vào phân khúc căn hộ giá thấp dưới 1 tỷ đồng. Thực tế cho thấy, đây là phân khúc ổn định nhất trong khoảng 5 năm trở lại đây. Bất chấp thị trường khó khăn, nhưng dự án có dự án căn hộ có giá trên dưới 1 tỷ đồng đều bán hết hàng một cách nhanh chóng.

Làm sao có sản phẩm để bán khi nhu cầu thị trường vẫn có và ông Trung xác định rằng: “Phải tạo ra những sản phẩm thị trường cần để bán”. Để thực hiện chiến lược này, ông Trung cùng Ban lãnh đạo Hưng Thịnh bắt đầu tìm kiếm các đối tác có dự án đầu tư dở dang, nhưng thiếu vốn triển khai để bắt tay cùng hồi sinh.

Có thể kể đến những dự án đã được Hưng Thịnh hồi sinh như 91 Phạm Văn Hai, The Harmona, Phúc Yên 2 (đều thuộc quận Tân Bình), 26 Nguyễn Thượng Hiền (Gò Vấp),…Thậm chí, Hưng Thịnh còn bước một bước xa hơn khi mua đứt các dự án để phát triển thành chuỗi căn hộ 8X thay vì chỉ hợp tác đầu tư như trước.

CHIẾN LƯỢC KINH DOANH KHÉP KÍN

Chọn đúng phân khúc để tham gia là một trong những yếu tố khiến Hưng Thịnh thành công trong thời gian qua. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả. “Quan trọng nhất vẫn là con người. Chính sự chuẩn bị kỹ về con người đã giúp Hưng Thịnh “vượt bão” thành công – ông Trung nhận định.

Trong kinh doanh BĐS, kỹ năng và khả năng bán hàng là chìa khóa bảo đảm thành công của bất kỳ dự án nào. Và hơn ai hết, ông Trung hiểu rằng trong lúc khó khăn nhất thì chủ đầu tư lại cần đến đơn vị phân phối nhất, bởi họ cần người tiếp cận khách hàng để bán được sản phẩm. Vì thế, từ năm 2008 đến nay, trong khi nhiều doanh nghiệp địa ốc co cụm. tinh giản nhân sự, thì Hưng Thịnh vẫn âm thầm tuyển chọn và đào tạo đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp. Với gần 500 người, hiện Hưng Thịnh là một trong những doanh nghiệp có đội ngũ chuyên viên kinh doanh (CVKD) lớn nhất trên thị trường.

“Họ có uy tín. Đội ngũ CVKD của họ quá mạnh cả về số lượng và chất lượng. Nhưng theo tôi, để nuôi dưỡng và phát triển đội ngũ bán hàng này, có lẽ Hưng Thịnh phải bỏ ra khoản kinh phí rất lớn, ước chừng hơn 120 tỷ đồng/năm” – Giám đốc một công ty phân phối nhận xét về sự thành công của Hưng Thịnh. Điều này có thể nhận thấy ở tốc độ bán hàng đối với bất kỳ dự án nào của công ty này. Đơn cử như dự án 8X Thái An, chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng sau khi Hưng Thịnh tham gia dự án thì toàn bộ gần 200 căn đã được bán hết.

Ngoài sự chuẩn bị kỹ về nhân lực, với lợi thế lớn hoạt động theo mô hình khép kín trong chuỗi cung ứng bất động sản, Hưng Thịnh có thể cung cấp cho đối tác giải pháp toàn diện từ đầu tư, thiết kế, xây dựng, sản xuất nội thất đến bán hàng nên khả năng đàm phán thành công với đối tác rất cao. “Giải pháp này đã tiết giảm chi phí phát sinh trong quá trình hoạt động từ 10-20%, giúp sản phẩm của Hưng Thịnh càng cạnh tranh hơn” – ông Trung nói.

Rõ ràng, với việc nắm những chiếc chìa khóa trong tay, chiếc tủ mà ông Trung sẽ mở không chỉ có nhà giá thấp. Ông Trung cho biết, hiện Hưng Thịnh đang chuẩn bị cho dự án cao cấp đầu tiên của năm 2015 là dự án Sky Center (Phổ Quang – Tân Bình). Dự án này có tổng mức đầu tư dự kiến là 1.600 tỷ đồng, gồm 3 block chung cư cao 16 tầng với 495 căn hộ cao cấp, 01 block office-tel và có giá bán thấp nhất từ 32 triệu đồng/m2.

“Việc Hưng Thịnh hồi sinh các dự án là một chiến lược tích cực. Đây là sự hợp tác mang tính nhân văn lớn, sự hợp tác này không chỉ làm dự án sống lại, mà còn giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, giúp nhiều người có việc làm và giúp thị trường BĐS ấm trở lại”
Ông Lê Hoàng Châu
Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM

ĐÁNH ĐỔI

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo của vùng đất võ Bình Định, năm 1990, ông Trung vào Sài Gòn học chuyên ngành kế toán, nhưng do kinh tế khó khăn, ông phải khởi đầu cho cuộc mưu sinh bằng cách làm công nhân tại một khu công nghiệp, sau đó làm chuyên viên kinh doanh, nhân viên hành chính nhân sự…Mặc dù khổ cực nhưng đây chính là thời gian giúp ông tích lũy nhiều kinh nghiệm cho cuộc sống. Năm 2002, ông cùng một số người bạn thành lập Công ty Hưng Thịnh. Sau thời gian làm môi giới nhỏ lẻ, công ty bắt đầu vào thời điểm cơn sốt bất động sản năm 2007 – 2008.

Những dự án đầu tiên mà Hưng Thịnh tham gia với tư cách chủ đầu tư và đồng chủ đầu tư tại TP.HCM, Vũng Tàu, Phan Thiết…đã mang lại những thành công lớn. Hưng Thịnh cũng bắt đầu được biết đến từ đó. Đang là chủ một doanh nghiệp lớn, thành công với vị doanh nhân 44 tuổi này có lẽ cũng không quá sớm. Tuy nhiên để có sự thành công ấy ông Trung đã phải đánh đổi nhiều thứ, kể cả chuyện riêng tư.

Ông Trung kể lại, ông quê gốc Bình Định nhưng gia đình đã di chuyển vào Nha Trang sinh sống nên ông xem nó như là quê hương thứ 2 của mình. Trong một chuyến về thăm gia đình, khi đi xe từ sân bay về Nha Trang cùng cha trên đường Nguyễn Tất Thành, cha ông đã nói: “ Con làm bất động sản sao không làm một dự án gì đó để phục vụ cho quê hương”. Và ông Trung đã hứa là sẽ làm. Lời hứa đó chính là dự án Golden Bay mà Hưng Thịnh đang đầu tư tại Bắc bán đảo Cam Ranh, Khánh Hòa.

“Có lẽ hạnh phúc lớn nhất của tôi là nhìn những đô thị, khu dân cư sầm uất mọc lên trên vùng đất nhiều tiềm năng nhưng chưa được phát huy tốt. Với tôi, kinh doanh BĐS như là 1 sứ mệnh” – ông Trung chia sẻ.

0/5 (0 Reviews)
0/5 (0 Reviews)

HỌ TÊN KHÁCH HÀNG (*bắt buộc)
SỐ ĐIỆN THOẠI (*)
EMAIL LIÊN HỆ
YEU CAU CUA QUÝ KHÁCH? (*)
Biên Hòa New City