Vì một cộng đồng hưng thịnh

0949 600 555

 Logo Hưng Thịnh Land
Thi truong Bat Dong San 2017
Thi truong Bat Dong San 2017

Thị Trường Bất Động Sản 2017 – “Chu Kỳ Mới, Sinh Khí Mới”

GIAO DỊCH TĂNG MẠNH

2017 được xem là năm thị trường BĐS hồi phục tích cực, thể hiện qua các yếu tố: giá cả ổn định; thanh khoản tăng; cơ cấu hàng hóa được điều chỉnh hợp lý hướng tới nhu cầu thực và khả năng thanh toán thực của thị trường; tồn kho BĐS liên tục giảm mạnh; tín dụng trong lĩnh vực

BĐS tiếp tục tăng trưởng, cao hơn mức tăng trưởng tín dụng chung của toàn hệ thống; tốc độ giải ngân gói tín dụng hỗ trợ nhà ở xã hội 30.000 tỷ đồng tăng mạnh. Đặc biệt, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh BĐS 2014 có hiệu lực thi hành đã trở thành chất xúc tác, kích thích sự phát triển của thị trường, trên tất cả các phân khúc.

Bắt đầu có dấu hiệu hồi phục từ giữa năm 2014, thị trường bất động sản (BĐS) bước vào năm 2015 tiếp tục thu hút sự quan tâm về nhu cầu thực, cũng như nhận được hỗ trợ từ các chính sách của Nhà nước. Có thể nói, 2015 là năm bắt đầu chu kỳ mới của thị trường BĐS với tính minh bạch, cạnh tranh cao hơn, cơ hội cho người có tiền đầu tư vào BĐS, đa dạng hóa nguồn vốn vào thị trường.
Nguyễn Vũ

Thị Trường Bất Động Sản 2017 – “Chu Kỳ Mới, Sinh Khí Mới”

Trong năm 2015, tại Hà Nội có khoảng 19.350 giao dịch thành công (tăng 1,7 lần so với cùng kỳ 2014); tại TP.HCM có khoảng 18.700 giao dịch thành công (tăng 1,8 lần so với cùng kỳ 2014).

Tồn kho BĐS tiếp tục giảm, tính đến 20-12-2015, tổng giá trị tồn kho BĐS còn khoảng 50.889 tỷ đồng (so với quý I/2013 giảm 77.659 tỷ đồng tương đương giảm 60,4%); so với tháng 12-2014 giảm 54.100 tỷ đồng (giảm 42,3%).

Tại Hà Nội, nhiều dự án căn hộ chung cư trung, cao cấp đang triển khai có vị trí đẹp, với tiến độ nhanh được nhiều khách hàng quan tâm. Các đợt mở bán của những dự án này có khá nhiều khách hàng đặt mua như dự án Park Hill Times City, dự án Tràng An Complex,…Ngoài ra, các dự án có căn hộ nhỏ ở khu vực có vị trí tốt, giá cả hợp lý, chủ đầu tư có uy tín cũng được người dân quan tâm như dự án Gemek Tower…

Thị Trường Bất Động Sản 2017 – “Chu Kỳ Mới, Sinh Khí Mới”

Còn tại TP.HCM, ngoài những đại gia như Vingroup, Đại Quang Minh tiên phong xây dựng các khu đô thị mới quy mô lớn, những cái tên như Hưng Thịnh Corp hay Novaland được ví như những người hùng trong việc hồi sinh những dự án “chết”, tạo nên sinh khí mới cho thị trường. Riêng Hưng Thịnh Corp, để có nguồn cung hơn 5.000 căn ra thị trường trong năm 2015,

Trước đó đơn vị này đã thực hiện nhiều thương vụ M&A thông qua hình thức mua lại toàn bộ dự án hoặc hợp tác cùng phát triển.Những dự án này có thể kể đến như SaigonMia (khu Trung Sơn), 9View Aparment (Q.9), Lavita Garden (Q.Thủ Đức), Sky Center (Q.Tân Bình), Vũng Tàu Melody (Vũng Tàu), Florita (Q.7), Melody Residences (Q.Tân Phú),…

BĐS NGHỈ DƯỠNG LÊN NGÔI

Sau nhiều năm im ắng, thị trường BĐS nghỉ dưỡng cao cấp đã nóng trở lại đường đua với sự tham gia của nhiều đại gia địa ốc từ Bắc vào Nam. Trong quý III/2015, BIM Group – Syrena Việt Nam vừa giới thiệu tổ hợp Green Bay Village tại Bãi Cháy, TP.Hạ Long.

Hay như khách hàng có nhu cầu đầu tư và nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng cũng có thể đặt mua biệt thự Furama Villas đã hoàn thiện. Trước thông tin xây dựng huyện đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) theo mô hình đặc khu kinh tế, các đại gia BĐS như Vingroup, Sun Group và một số nhà đầu tư nước ngoài gần đây đã nhanh chân đầu tư hàng tỷ USD phát triển các dự án nghỉ dưỡng quy mô lớn theo mô hình khép kín, nhằm đón đầu sự phát triển bùng nổ của Phú Quốc.

Thị Trường Bất Động Sản 2017 – “Chu Kỳ Mới, Sinh Khí Mới”

Tiếp theo sau khu nghỉ dưỡng 5 sao Vinpearl Phú Quốc của Tập đoàn Vingroup, hiện Tập đoàn Sungroup đang chuẩn bị chào bán khu biệt thự nghỉ dưỡng Premier Phú Quốc Village và khu căn hộ Sebel.

Cả 2 dự án đều được quản lý bởi Tập đoàn Accor Hotels. Trong khi đó, với địa lý thuận lợi, khí hậu trong lành và thừa hưởng bờ biển tuyệt đẹp, Cam Ranh – tỉnh Khánh Hòa được mệnh danh là vùng đất vàng đầy tiềm năng về phát triển du lịch nghỉ dưỡng.

Hiện nay, nhằm đẩy nhanh tiến trình xây dựng Bắc bán đảo Cam Ranh thành trung tâm kinh tế – du lịch tầm quốc gia, tỉnh Khánh Hòa đã trải thảm đỏ thu hút các nhà đầu tư quốc tế đến từ Ả Rập, Thụy Sỹ, Nga, Hoa Kỳ, Nhật Bản.

Thị Trường Bất Động Sản 2017 – “Chu Kỳ Mới, Sinh Khí Mới”

Là nhà đầu tư tiên phong,Hưng Thịnh Corp đã rót hàng ngàn tỷ đồng để phát triển Khu đô thị Golden Bay có quy mô 79 ha nhằm đón đầu nhu cầu an cư, nghỉ dưỡng của cư dân địa phương và chuyên gia nước ngoài. Golden Bay đến nay đã cơ bản hoàn thiện hạ tầng, dịch vụ, tiện ích, là điểm nổi bật giữa quần thể resort đẳng cấp Park Hyatt, Ocean Window, Mia, sân golf Cù Hin…

Phối cảnh tổng thể Khu Đô thị Golden Bay City Cam Ranh của tập đoàn Hưng Thịnh Corp
Phối cảnh tổng thể Khu Đô thị Golden Bay City Cam Ranh của tập đoàn Hưng Thịnh Corp
Dự án biệt thự nghĩ dưỡng Cam Ranh Mystery Villas tại bắc bán đảo Cam Ranh của tập đoàn Hưng Thịnh Corp
Dự án biệt thự nghĩ dưỡng Cam Ranh Mystery Villas tại bắc bán đảo Cam Ranh của tập đoàn Hưng Thịnh Corp

Thị Trường Bất Động Sản 2017 – “Chu Kỳ Mới, Sinh Khí Mới”

Tại TP.Vũng Tàu, Hung Thinh Corp có dự án Vung Tau Melody. Đây là dự án BĐS do Hưng Thịnh hợp tác với Công ty CP Xây Dựng và Phát Triển Đô thị tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (UDEC) cùng phát triển ở phân khúc BĐS nghỉ dưỡng.

Việc đưa tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây vào hoạt động, rút ngắn khoảng cách từ TP.HCM đi Vũng Tàu đã tác động sâu sắc đến thị trường BĐS ở Vũng Tàu.

Ngoài biệt thự và đất nền, căn hộ Vũng Tàu đang là xu hướng lựa chọn của những gia đình có nhu cầu sở hữu căn nhà thứ hai, vừa nghỉ dưỡng vừa có thể đầu tư cho thuê (khách du lịch lẫn các chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại Vũng Tàu).

Thị Trường Bất Động Sản 2017 – “Chu Kỳ Mới, Sinh Khí Mới”

Theo TS.Võ Trí Thành, so với các nước trong khu vực, sức cạnh tranh BĐS nghỉ dưỡng của Việt Nam không chỉ nhờ vào cảnh quan tuyệt đẹp do thiên nhiên ban tặng mà còn có mức giá hợp lý, giá trị sản phẩm tốt, khi hụt tiền thì nhà đầu tư có thể thu hồi dòng vốn nhanh chống.

Bên cạnh chính sách bán hàng “bia kèm mồi”, thị trường BĐS nghỉ dưỡng đang phổ biến chính sách cam kết sinh lời cho khách hàng dao động từ 8–10% trong vòng 5-10 năm, thậm chí có doanh nghiệp đưa ra chính sách cam kết nhận chuyển nhượng lại với mức giá lên đến 150% giá trị sản phẩm.

Thị Trường Bất Động Sản 2017 – “Chu Kỳ Mới, Sinh Khí Mới”

Nhà đầu tư rót tiền vào BĐS nghỉ dưỡng không những mong muốn có lợi nhuận từ việc cho thuê, mà còn kỳ vọng vào sự tăng giá của chính BĐS đó. Đây là điều hoàn toàn có thể xảy ra nhất trong thời điểm BĐS nghỉ dưỡng lên ngôi.

“ CHÍNH SÁCH LÀ CÚ HÍCH QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI BĐS NGHỈ DƯỠNG. KỂ TỪ NGÀY 1-7-2015, LUẬT CHO PHÉP NGƯỜI NƯỚC NGOÀI VÀ VIỆT KIỀU MUA NHÀ TẠI VIỆT NAM CHÍNH THỨC CÓ HIỆU LỰC ĐÃ TẠO RA NHỮNG TÍN HIỆU TỐT ĐỂ BĐS NGHỈ DƯỠNG CÓ CƠ HỘI PHÁT TRIỂN TRỞ LẠI. VÌ VIỆT KIỀU VÀ CẢ NGƯỜI NƯỚC NGOÀI ĐẶC BIỆT QUAN TÂM ĐẾN PHÂN KHÚC NÀY” Ông NGUYỄN ĐÌNH TRUNG Chủ tịch HĐQT, TGĐ Hung Thinh Corp
“ CHÍNH SÁCH LÀ CÚ HÍCH QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI BĐS NGHỈ DƯỠNG. KỂ TỪ NGÀY 1-7-2015, LUẬT CHO PHÉP NGƯỜI NƯỚC NGOÀI VÀ VIỆT KIỀU MUA NHÀ TẠI VIỆT NAM CHÍNH THỨC CÓ HIỆU LỰC ĐÃ TẠO RA NHỮNG TÍN HIỆU TỐT ĐỂ BĐS NGHỈ DƯỠNG CÓ CƠ HỘI PHÁT TRIỂN TRỞ LẠI. VÌ VIỆT KIỀU VÀ CẢ NGƯỜI NƯỚC NGOÀI ĐẶC BIỆT QUAN TÂM ĐẾN PHÂN KHÚC NÀY” Ông NGUYỄN ĐÌNH TRUNG Chủ tịch HĐQT, TGĐ Hung Thinh Corp.

KHÔNG LO BONG BÓNG

Đánh giá về thực trạng thị trường BĐS, Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) cho rằng sự phục hồi của thị trường BĐS là tín hiệu tích cực với nền kinh tế. Tuy nhiên, cần thận trọng với sự tăng trưởng của thị trường và ngăn ngừa sự hình thành bong bóng BĐS có tính chu kỳ.

Theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng, thị trường hiện tại khó có thể xảy ra bong bóng BĐS, nhưng với diễn biến hiện nay không thể chủ quan. Với GS.Đặng Hùng Võ, chuyên gia BĐS lạc quan hơn khi khẳng định thị trường trong thời gian tới sẽ khác nhiều so với giai đoạn tăng trưởng nóng trước đây. Bởi trước đây thị trường chủ yếu phát triển tự phát, giá nhà ở có thể nhảy tới 1% chỉ sau 1 đêm. Nhưng nay thị trường đã minh bạch hơn, nhà đầu tư hoạt động chuyên nghiệp hơn, khung pháp lý cũng hoàn thiện hơn nên không lo bong bóng BĐS.

Thị Trường Bất Động Sản 2017 – “Chu Kỳ Mới, Sinh Khí Mới”

“ Một khi thị trường tài chính bất ổn, nơi trú ngụ vững chắc nhất cho nhà đầu tư là BĐS. Khảo sát cho thấy đầu tư vào BĐS tại nhiều nước ngày càng tăng, đây là xu thế chung. Đặc biệt, từ khi hiệp định TPP có hiệu lực, dòng lao động từ nông thôn ra thành thị sẽ tăng, làn sóng đô thị hóa sẽ đến và từ đó làm tăng nhu cầu về BĐS”. TS.LÊ XUÂN NGHĨA - Viện trưởng BDI
“ Một khi thị trường tài chính bất ổn, nơi trú ngụ vững chắc nhất cho nhà đầu tư là BĐS. Khảo sát cho thấy đầu tư vào BĐS tại nhiều nước ngày càng tăng, đây là xu thế chung. Đặc biệt, từ khi hiệp định TPP có hiệu lực, dòng lao động từ nông thôn ra thành thị sẽ tăng, làn sóng đô thị hóa sẽ đến và từ đó làm tăng nhu cầu về BĐS”. TS.LÊ XUÂN NGHĨA – Viện trưởng BDI.

Thị Trường Bất Động Sản 2017 – “Chu Kỳ Mới, Sinh Khí Mới”

Chia sẻ quan điểm về thị trường, TS.Lê Xuân Nghĩa, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển kinh doanh (BDI), cho rằng thị trường tài chính toàn cầu có đặc điểm là tính bất định khá lớn, dễ bị tổn thương hay bị sốc. Đơn cử như USD tăng giá liên tục, đồng nhân dân tệ phá giá liên tục.

Tuy nhiên, hiện nay BĐS toàn cầu đang phục hồi nhanh, khá vững chắc, không có kiểu quay lại bong bóng mà phục hồi tương đối đều. Theo ông Nghĩa, qua thu thập số liệu, chạy mô hình và cho kết quả đến năm 2018, nhu cầu về BĐS mới cân bằng với cung. Hiện tại cung vẫn cao hơn cầu.

Nhưng từ sau năm 2018, cầu sẽ lớn hơn cung. Dự báo khoảng năm 20121-2023 mới có bong bóng BĐS nhưng cũng không lớn, do thị trường minh bạch hơn, thông tin cân xứng hơn và Chính phủ quản lý chặt chẽ hơn. Với mức độ hội nhập quốc tế đang ngày càng tăng, chúng ta có thể xuất khẩu BĐS tại chỗ cho người nước ngoài.

Thị Trường Bất Động Sản 2017 – “Chu Kỳ Mới, Sinh Khí Mới”

Theo ông Richard Leech, Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam, 2015 là năm rất sôi động của BĐS Việt Nam nhờ sự thay đổi quan trọng về chính sách, đặc biệt là việc cho phép Việt Kiều và người nước ngoài sở hữu BĐS đã thu hút sự quan tâm cũng như làm tăng lên đáng kể niềm tin của nhà đầu tư đến thị trường BĐS Việt Nam. Như vây, sức hút của thị trường giai đoạn tới sẽ khác với trước đây, không phải cứ có tiền đổ vào BĐS là có lợi nhuận mà chỉ có thể giành lợi nhuận khi biết tính toán. Tiềm năng phát triển BĐS rất lớn, nhưng phải làm sao để mang lại lợi ích cho tất cả mọi người tham gia thị trường tái cấu trúc thị trường để phát triển bền vững, minh bạch.

Tổng hợp HUNG THINH CORP.

5/5 - (1 bình chọn)

NHẬN BẢNG GIÁ


    *Lưu ý: Thông tin sẽ được bảo mật