Vì một cộng đồng hưng thịnh

0949 600 555

 Logo Hưng Thịnh Land
12 con giap 2 1
12 con giap 2 1

Mười hai con giáp trong ngũ hành phong thủy

Dùng các tính cách được coi là cố hữu của một con vật trong thập nhị chi, khoa chiêm tinh Trung Quốc đã quy kết một số tính cách này cho cá tính và hành vi của người sinh ra tại một thời điểm nhất định nào đó. Hệ thống này hoạt động tương tự hệ thống chiêm tinh Tây phương.

 

Người tuổi Tí là người biết chớp thời cơ trong sự tính toán so đo. Họ có khuynh hướng tích góp, cần kiệm nhưng lại không sẵn sàng vung tay quá trán cho bất cứ điều gì.

Họ hết lòng vì gia đình, nhất là con cái. Bên ngoài, người tuổi Tý thích giao du, mở rộng các quan hệ xã hội nhưng bên trong có thể họ cảm thấy khổ sở và tính toán hơn thiệt.

Là người nhanh trí và nồng nhiệt, họ có những tình cảm rất sâu sắc cho dù có vẻ bề ngoài lạnh lùng. Với nghị lực cương cường và tham vọng, họ thường ôm đồm nhiều việc, vượt quá khả năng hoàn thành.

Người tuổi Tí sẽ kề vai sát cánh với bạn bè chừng nào họ còn nhận được sự hỗ trợ ngược lại. Họ cũng không thể giữ bí mật các thông tin được ký thác cho họ khi có thể dùng chúng để mưu lợi riêng.

Sửu

Người tuổi Sửu có cá tính vững vàng và có thể trông cậy được. Họ là nhà tổ chức tuyệt vời và giải quyết công việc của mình một cách hệ thống.

Họ không dễ bị chao đảo bởi ý kiến người khác. Trung thành là một đức tính của họ nhưng sẽ không bao giờ quên nếu bị qua mặt hay lừa dối.

Tuổi Sửu dường như thiếu óc tưởng tượng mặc dù họ cũng có khả năng đưa ra những ý kiến hay. Dù không biểu lộ tình cảm hoặc tỏ ra là người lãng mạn, nhưng là người hoàn toàn có thể dựa cậy được và là bậc cha mẹ hết mình vì con cái.

Họ ít nói nhưng có những cử chỉ tinh tế thay cho lời nói. Họ nổi tiếng vì tính kiên nhẫn nhưng trong giới hạn – khi bị chọc tức, họ không muốn che giấu cơn giận.

Dần

Người tuổi Dần rất năng động, bốc đồng và sống hết mình. Họ thường nhảy xổ vào một dự án mà không cần lập kế hoạch trước, nhưng tính hồ hởi tự nhiên sẽ giúp họ thành công nếu không có sự buồn chán len vào khiến họ bỏ ngang công việc.

Người tuổi Dần không thích thất bại và muốn được ngưỡng mộ. Trong cơn chán nản, họ cần một người nhẫn nại lắng nghe cho đến khi tinh thần phấn chấn trở lại. Họ thích những mối quan hệ sôi nổi và những tình huống trầm lặng khiến họ thấy tẻ nhạt.

Người tuổi Dần là người tự cao tự đại. Họ có thể rộng lượng và tốt bụng nhưng đôi lúc cũng không ngần ngại giương móng vuốt ra.

Mão (Mẹo, Mèo)

Người tuổi Mão là nhà ngoại giao bẩm sinh và không thể chịu đựng được xung đột. Họ có tính tránh né và thường đưa ra những câu trả lời mà họ nghĩ là người khác thích nghe hơn là khơi mào một cuộc tranh luận.

Điều này không có ý nói là họ chịu thua dễ dàng: cái vẻ bề ngoài ngoan ngoãn ấy che đậy một ý chí mạnh mẽ và lòng tự tin vững vàng. Rất khó thăm dò ý nghĩ của người tuổi Mão và tuy họ lúc nào cũng có vẻ mơ mơ màng màng nhưng thực sự trong lòng, họ có thể đang sắp đặt các kế hoạch tiếp theo.

Mang biểu tượng con vật ôn hòa nhất trong 12 chi, tuổi Mão vốn rất hòa đồng nhưng chỉ khi không gian riêng tư của họ không bị xâm phạm. Thích kết bạn và chí tình. Họ tránh tối đa chuyện được nổi đình nổi đám và vui hưởng với những “hạnh phúc nhỏ nhoi” trong cuộc sống.

Thìn

Người tuổi Thìn lao thẳng vào các dự án hoặc những cuộc đối thoại với tinh thần của kẻ đi tiên phong. Họ thường không để ý đến những kẻ đang tìm cách theo đuổi, hay đúng hơn, những kẻ đang mưu tính sau lưng.

Là người có quyền hành, họ tạo ra luật lệ riêng và không thể chịu được sự câu thúc. Họ thích tự mình xốc vác công việc và thúc đẩy người khác hành động.

Họ luôn sẵn lòng giúp đỡ người khác nhưng lòng kiêu hãnh đã khiến họ e dè khi phải nhận sự giúp đỡ trả lại. Dù luôn là trung tâm thu hút sự chú ý, họ lại có khuynh hướng cô độc và dễ bị stress khi cuộc sống trở nên khó khăn. Chăm chỉ và hào phóng, người tuổi Thìn hoàn toàn đáng tin cậy và trung thành trong tình bạn. Họ thích sự náo nhiệt và những điều mới lạ. Khi gặp sự bực mình, họ có thể phát cáu nhưng nhanh chóng quên ngay.

Tỵ

Người tuổi Tỵ là người khôn ngoan biết nhận ra những điều tốt trong cuộc sống. Với tính ưa quan sát nội tâm và cậy dựa chính mình, họ thường tìm lời khuyên từ chính mình và không thích cậy nhờ kẻ khác.

Họ theo đuổi mục tiêu của mình một cách không khoan nhượng. Mặc dù tốt bụng và rộng lượng, nhưng trong quan hệ họ có thể cũng đặt ra các yêu cầu.

Mười hai con giáp trong ngũ hành phong thủy

Họ rất khó tha thứ và sẽ không bao giờ quên dù là việc nhỏ. Đừng bao giờ đánh giá sai về sự kiên nhẫn của tuổi Tỵ. Họ sẽ âm thầm chờ đợi và tìm thời cơ thích hợp để ra đòn đánh trả.

Họ là người tao nhã và sành sỏi và cho dù rất giỏi trong việc kiếm tiền, họ chẳng bao giờ tiêu phí một xu. Với họ, chỉ những gì hảo hạng mới vừa ý. Nhờ trực giác nhạy bén, người tuổi Tỵ đọc được động cơ hành động của người khác và có khả năng tổng kết tình hình một cách chính xác. Họ sẽ ra đòn trả đủa rất chính xác. Họ toát ra vẻ bí ẩn, quyến rũ và có thể là người rất nồng nhiệt.

Ngọ

Người tuổi Ngọ ưa hoạt động. Họ làm việc không mệt mỏi để hoàn thành công việc, nhưng đó phải là thời hạn do chính họ đặt ra.

Người tuổi Ngọ có biệt tài tính toán nhanh như chớp, có thể phân tích tình huống và con người trong nháy mắt, nhưng đôi khi lại quá nhanh nên đã hành động trước khi nhìn thấy toàn bộ vấn đề. Có khả năng đảm nhận nhiều việc cùng một lúc, họ thường xuyên bận rộn và thích được thử sức mình, vì thế họ có thể bị kiệt quệ sức lực tinh thần lẫn thể xác.

Người tuổi Ngọ có tham vọng và tự tin vào khả năng riêng. Họ chẳng mảy may quan tâm xem người khác nghĩ gì và giỏi tránh né vấn đề. Đôi khi họ kém kiên nhẫn và dễ nổi nóng dù rằng họ chẳng mấy khi thù oán ai.

Mùi

Người tuổi Mùi giàu tình cảm và hay động lòng trắc ẩn. Là người thích sự an bình, họ luôn cư xử phải phép và cực kỳ dễ dãi với người khác.

Họ thường hay e thẹn và dễ tổn thương trước những lời chê trách.

Họ hay lo lắng và có vẻ như dễ bị đổ lỗi, dễ bị trút giận lên đầu, nhưng nếu cảm thấy chắc chắn về một điều nào đó họ sẽ kiên gan và làm mình làm mẩy cho đến khi đạt được mục tiêu mới thôi. Người tuổi Mùi thường được nhiều người quý mến.

Họ thích sự tinh tế trong cuộc sống và thường gặp may mắn. Họ không giỏi trong việc giải quyết những khó khăn và đối diện với sự mất mát. Cuồng nhiệt trong tình yêu, họ thường có được điều mình muốn bằng cách làm mềm lòng đối phương và biến mọi cơ hội thành lợi thế cho họ. Họ sẽ cố hết sức mình để tránh đối đầu và không thích phải đưa ra quyết định.

Thân

Người tuổi Thân thông minh và biết cách sử dụng sự khôn ngoan của mình để giải quyết vấn đề. Họ có thể lách ra khỏi các tình huống khó khăn và không ngại dùng mánh khóe nếu điều đó dẫn đến kết cục có lợi theo ý họ.

Họ thường phớt lờ người khác và những hậu quả do hành động của chính họ gây ra.

Dù thế, họ cũng được khá nhiều người ưa thích và thường có khả năng thúc đẩy người khác vào những dự án mới nhờ sự thành tâm của họ.

Tuổi Thân luôn luôn tìm kiếm thử thách mới và thường thành công nhờ phương pháp sáng tạo và trí nhớ tuyệt vời. Họ dồi dào sinh lực và lúc nào cũng có tinh thần xốc vác. Họ không mấy thông cảm với những người không theo kịp họ, và sẽ nhanh chóng quên đi những khó khăn, trở ngại.

Dậu

Người tuổi Dậu là người giao thiệp rộng. Họ sáng chói ở những nơi mà họ là trung tâm của sự chú ý. Đi đến đâu là người ta biết đến đó vì người tuổi Dậu không bao giờ chịu trốn sau lưng mọi người trong các buổi giao lưu xã hội. Họ có dáng vẻ quý phái, tự tin và rất cứng cỏi, tuy nhiên có thể họ vẫn phảng phất nét yếu kém nào đấy. Họ rất giỏi trong tranh cãi và thảo luận và có những lý lẽ đanh thép.

Là người cương trực, người tuổi Dậu phô bày hết mọi nước cờ của mình và không thông cảm với người khác khi buộc người đối diện phải làm những việc đúng đắn.

Họ không biết mệt mỏi khi phải đi đến cùng đến tận vấn đề và là người cầu toàn trong mọi việc mà họ làm. Họ dễ xiêu lòng trước những lời tán dương. Đầy nhuệ khí, người tuổi Dậu cũng là người can trường, nhưng rất ghét bị chỉ trích và có thể chọn một lối sống thanh khiết cho riêng mình.

Tuất

Người tuổi Tuất là người hoàn toàn có thể trông cậy được và tự bản chất vốn là người công minh.Thông minh và trung thành với bằng hữu, người tuổi Tuất luôn lắng nghe khi người khác tâm sự mặc dù có thể họ sẽ chỉ trích điều gì đó.

Trong gian truân, họ luôn ra tay nghĩa hiệp và không bao giờ đánh đổi bạn bè. Có thể họ là người chăm chỉ làm việc nhưng không phải chỉ vì muốn vun vén cho mình.

Họ thích dành thời gian cho việc thư giãn. Người tuổi Tuất cần nhiều thời gian để kết thân với ai đó nhưng khi thân thiết rồi họ lại có khuynh hướng “xếp xó” mối quan hệ này.

Khi khao khát điều gì, họ tỏ ra rất bền bỉ. Nếu bị khiêu khích có thể họ trở nên ngoan cố, lì lợm và đôi lúc bộc phát phản ứng dữ dội cho dù cơn giận của họ thường chóng qua. Một số người tuổi Tuất có tính hay lo lắng và thường bi quan.

Hợi

Người tuổi Hợi là bạn của mọi người. Bản tính trung thực và khoan hòa, họ luôn sẵn sàng giúp người khác thoát cảnh khó khăn. Tuổi Hợi yêu thích môi trường xã hội và được nhiều người quý mến. Họ ít khi đấu khẩu và nếu có nổi cơn tam bành thì sau đó cũng chẳng để bụng giận ai.

Họ ghét cay ghét đắng việc tranh chấp và thường không để ý việc ai đó đang cố gắng chọc tức mình. Họ hay nghĩ tốt về người khác.

Nhược điểm lớn nhất của người cầm tinh Hợi là rất muốn được nuông chiều và không tiếc công sức trong việc mưu cầu niềm vui thích.

Họ luôn luôn chia sẻ với bạn bè và tin rằng như vậy bạn bè sẽ chiếu cố và không chấp nhất những mặt yếu kém của mình. Là nhà tổ chức giỏi, người tuổi Hợi thích nhận những công việc cao cả và thường tập hợp những người khác cùng tham gia.

Download bảng tử vi chi tiết

DOWNLOAD NOW

5/5 - (1 bình chọn)

NHẬN BẢNG GIÁ


    *Lưu ý: Thông tin sẽ được bảo mật