Vì một cộng đồng hưng thịnh

0949 600 555

 Logo Hưng Thịnh Land
bat dong san ZJUV
bat dong san ZJUV

Hưng Thịnh – Ông vua hồi sinh dự án Bất Động Sản.

Để có được danh hiệu ông vua hồi sinh dự án như hiện nay, Hưng Thịnh đã có những bước đi đúng đắn và một sự chuẩn bị âm thầm với thế kiềng 3 chân và được sự dẫn dắt suất sắc của vị thuyền trưởng Nguyễn Đình Trung, tập đoàn Hưng Thịnh đã không ngừng lớn mạnh trở thành 1 trong 3 chủ đầu tư bất động sản Uy tín nhất TP HCM và còn được mang nhiều danh hiệu cao quý như: Ông trùm phân phối căn hộ giá rẻ, “Ông vua hồi sinh dự án bất động sản

Dự án 91 Phạm Văn Hai được Hưng Thịnh “bắt tay” với Tamexim tạo nên cơ hội vàng để an cư sắp được tung ra thị trường.

Sự khó khăn về nguồn vốn và đầu ra của thị trường bất động sản thời gian qua đã “vắt kiệt” sức chịu đựng của nhiều DN địa ốc. Đã có không ít dự án tưởng chừng đã “ngủ yên” vì sự khó khăn, song từ những “cái bắt tay” của những DN như Hưng Thịnh Corp đã làm nhiều dự án hồi sinh.

Thời gian gần đây, CTCP Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh (Hưng Thịnh Corp) đã thực sự nổi lên như một hiện tượng vượt khó trên thị trường bất động sản.

Dù thị trường trong cơn lao dốc, nhiều dự án do Hưng Thịnh phân phối đều mang lại thành công khá bất ngờ. Đơn cử như sau hơn hai tháng chính thức tung sản phẩm Dự án Metro Apartment (phường An Phú, quận 2, TP. HCM) ra thị trường, nguồn tin từ Hưng Thịnh cho biết, đến nay toàn bộ 96 căn của dự án này đã được bán hết.

Screc II Metro Apartment là dự án do CTCP Đầu tư Xây dựng và Kinh doanh nhà Sài Gòn làm chủ đầu tư, dự án này trước đó đã từng được chào bán ra thị trường, nhưng đã phải ngưng lại một thời gian vì không tìm được đầu ra.

Những “cái bắt tay” làm hồi sinh dự án của Hưng Thịnh.

Trước đó, khoảng tháng 10/2012, thị trường bất động sản TP. HCM xuất hiện thông tin Hưng Thịnh mở bán Dự án căn hộ 27 Trường Chinh (quận 12, TP. HCM). Thoạt nghe, tưởng đây là dự án mới, tuy nhiên theo tìm hiểu của chúng tôi, Dự án 27 Trường Chinh là sự “lột xác” của Dự án Kim Tâm Hải do CTCP Kim Tâm Hải làm chủ đầu tư. Dự án này được khởi công xây dựng từ tháng 10/2009, dự kiến sẽ bàn giao nhà quý II/2012, nhưng vì sự khó khăn của thị trường, dự án này không được xây dựng như kế hoạch.

Và sau khi nghiên cứu các yếu tố tiềm năng của Dự án, Hưng Thịnh Corp đã quyết định vào cuộc “bắt tay” với với Kim Tâm Hải, hợp tác để hoàn thiện và độc quyền phân phối dự án này với ngân sách dự phòng đảm bảo 40 tỷ đồng. Đến nay, sản phẩm của dự án này hầu như đã được bán hết ra thị trường và tiến độ xây dựng cực tốt (dự kiến bàn giao căn hộ tháng 8/2013).

Hưng Thịnh – Ông vua hồi sinh dự án Bất Động Sản.

Không chỉ vậy, thời gian qua, khá nhiều dự án khác do Hưng Thịnh Corp chào bán đều gây được sự bất ngờ trong giới kinh doanh địa ốc.

Cụ thể như Dự án căn hộ 26 Nguyễn Thượng Hiền (quận Gò Vấp, TP. HCM) do Công ty TNHH một thành viên Đầu tư địa ốc Gia Định làm chủ đầu tư, sau khi Hưng Thịnh “bắt tay” với chủ đầu tư phân phối dự án này, chỉ trong vòng một tuần, toàn bộ sản phẩm đã được bán sạch. Hay như trước đó, các dự án do Hưng Thịnh phân phối như 155 Nguyễn Chí Thanh (quận 5), Âu cơ Tower (Tân Phú)… đều đạt được kết quả bán hàng khá tốt.

Tiếp nối thành công, hiện Hưng Thịnh Corp đang “bắt tay” với Công ty TNHH Vật tư may xuất nhập khẩu Tân Bình (Tamexim Co., Ltd), hợp tác đồng chủ đầu tư Dự án 91 Phạm Văn Hai.

Dù chưa chính thức mở bán, song đây là dự án hứa hẹn sẽ trở thành tâm điểm của thị trường sắp tới, bởi có vị trí khá đắc địa, đối diện chợ sầm uất Phạm Văn Hai, được thiết kế và xây dựng thành một dự án căn hộ cao cấp đầy đủ tiện ích và hồ bơi.

Hiện Dự án đang được tăng tốc đầu tư xây dựng, dự kiến sẽ chính “trình làng” trong thời gian tới với mức giá tiết kiệm khoảng 20% so với giá ban đầu.

Sự thành công của dự án 91 Phạm Văn Hai là kết quả của sự hợp tác Hưng Thịnh Corp “bắt tay” với Công ty TNHH Vật tư may xuất nhập khẩu Tân Bình (Tamexim Co., Ltd).

Từ câu chuyện về những “cái bắt tay” của Hưng Thịnh Corp, dường như câu ca dao “một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao” càng trở nên thấm thía với thị trường bất động sản hiện nay.

Ông Nguyễn Duy Minh, Tổng giám đốc Hưng Thịnh Land (đơn vị thành viên trực thuộc Hưng Thịnh Corp) là đơn vị phân phối tiếp thị độc quyền dự án này, cho biết, trong bối cảnh thị trường còn nhiều khó khăn, nhất là về nguồn vốn đầu tư thì việc cùng nhau liên kết, hợp tác được xem là một giải pháp để vượt khó.

Một doanh nghiệp có đất, nhưng thiếu vốn và kinh nghiệp thì khó thực hiện tốt được dự án, nhưng khi hợp tác với nhau, thì sẽ tập hợp thành sức mạnh tổng hợp phát triển dự án tốt hơn.

Hưng Thịnh – Ông vua hồi sinh dự án Bất Động Sản.

“Thị trường bất động sản, đặc biệt với TP. HCM, đô thị sầm uất nhất cả nước luôn luôn có nhu cầu rất lớn. Trở ngại lớn nhất của thị trường hiện nay là tâm lý người tiêu dùng bị hoang mang, lo ngại mua phải những dự án mà chủ đầu tư không có khả năng bàn giao nhà.

Do đó, yếu tố để Hưng Thịnh Corp quyết định tham gia vào dự án là sự cam kết về tiến độ, đảm bảo lợi ích tốt nhất cho khách hàng”. Với Hưng Thịnh Corp, khi nhận phân phối hoặc hợp tác dự án, ngoài việc thẩm định tính pháp lý dự án, việc thẩm định năng lực, uy tín chủ đầu tư cũng không kém phần quan trọng.

Thị trường bất động sản TP.HCM gần đây chứng kiến khá nhiều dự án khởi động trở lại. Đáng chú ý, phần lớn các dự án này đã từng xuất hiện trên thị trường từ nhiều năm trước, nhưng do gặp khó khăn về tài chính đã phải “trùm mền” và giờ bắt đầu “sống lại” nhờ những thương vụ liên doanh, liên kết hoặc bán đứt cho những ông chủ mới có tiềm lực tài chính mạnh.

Những dự án sống lại nhờ Hưng Thịnh

Cuối tuần qua, CTCP Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh (Hung Thinh Corp) đã chính thức công bố bắt tay với hai đối tác là CTCP Đầu tư Thương mại Dịch vụ Điện lực (PIST) và CTCP Đầu tư và Xây dựng Cấp thoát nước (WASECO) để triển khai 2 dự án là Khu cao ốc chung cư – văn phòng – dịch vụ thương mại tọa lạc tại số 16 Âu Cơ, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú và Khu cao ốc văn phòng và căn hộ chung cư tại số 10 Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình.

Trong cái bắt tay với PIST, Hưng Thịnh sẽ chính thức bơm vốn và tiến hành đẩy nhanh tiến độ xây dựng Dự án Khu cao ốc chung cư – văn phòng – dịch vụ thương mại 16 đường Âu Cơ. Hưng Thịnh sẽ xây dựng dự án này thành một khu căn hộ, bao gồm 2 block tòa nhà 18 tầng với trên 500 căn hộ.

Đây là dự án trước đây do PIST làm chủ đầu tư, nhưng do chủ đầu tư không đủ năng lực thực hiện nên đã bị “trùm mền” khá lâu.

Hưng Thịnh – Ông vua hồi sinh dự án Bất Động Sản.

Tương tự, trong cú bắt tay với WASECO, Hưng Thịnh tiết lộ đã chi số tiền khá lớn để triển khai Dự án Khu cao ốc văn phòng và căn hộ chung cư số 10 đường Phổ Quang.

Dự án này có tổng vốn đầu tư lên đến 1.600 tỷ đồng, bao gồm 4 block tòa nhà 16 tầng (3 block chung cư, 1 block văn phòng), dự án đã chính thức khởi công trở lại, dự kiến đưa ra thị trường vào đầu năm 2015. Theo tìm hiểu của Đầu tư Bất động sản, dự án này đã từng được WASECO khởi công từ nhiều năm trước, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng từ năm 2012, nhưng sau khi xây móng thì nằm bất động cho đến nay.

Dự án Sky Center-mặt tiền đường Phổ Quang, Tân Bình, kết quả của sự hợp tác Hưng Thịnh với Waseco.

Ngoài những dự án kể trên, khá nhiều dự án khác ở TP. HCM gần đây cũng được khởi động trở lại. Nhiều năm trước đây, khu đất có vị trí khá đắc địa tại số 39 Bến Vân Đồn, quận 4 được biết đến thuộc sở hữu của Công ty Quốc Cường Gia Lai.

Tuy nhiên, bảng hiệu giới thiệu dự án mới xuất hiện trên khu đất này cho thấy tên chủ đầu là Tập đoàn Novaland và dự án có tên The Tresor. Theo nguồn tin riêng của của Đầu tư Bất động sản, Novaland đã mua lại khu đất này từ Quốc Cường Gia Lai với giá hơn 830 tỷ đồng và đang khẩn trương xây dựng dự án khu căn hộ, thương mại, văn phòng trên đó.

Hưng Thịnh – Ông vua hồi sinh dự án Bất Động Sản.

Một dự án khác là Khu dân cư Phước Kiểng Nhà Bè, có quy mô 93 héc-ta tại huyện Nhà Bè, do Công ty Quốc Cường Gia Lai làm chủ đầu tư, gần đây cũng đang khởi động mạnh trở lại.

Theo bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch HĐQT Quốc Cường Gia Lai, dù chưa chính thức đặt bút ký kết hợp tác, nhưng Công ty Phú Mỹ Hưng là đơn vị có khả năng sẽ bắt tay với Quốc Cường Gia Lai triển khai dự án này. Theo kế hoạch, Phú Mỹ Hưng sẽ góp 51% vốn, hiện đối tác này đang hỗ trợ Quốc Cường Gia Lai trong việc tư vấn làm bờ kè và các hạng mục hạ tầng.

Ngoài những cái bắt tay kể trên, ghi nhận của Đầu tư Bất động sản, thời gian qua, trong xu hướng liên doanh, liên kết giữa các doanh nghiệp với nhau, khá nhiều dự án bất động sản đã được hồi sinh.

M&A đang góp phần lập lại trật tự thị trường

Trao đổi với Đầu tư Bất động sản, ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh cho rằng, không phải bây giờ mà vài năm qua, Hưng Thịnh đã hợp tác với khá nhiều chủ đầu tư để vực dậy nhiều dự án.

Theo ông Nguyễn Văn Đực, Phó giám đốc Công ty Địa ốc Đất Lành, có thể xem những doanh nghiệp như Novanland, Hưng Thịnh… là những “người hùng” của thị trường bất động sản thời gian qua. Bởi không có những doanh nghiệp này, chưa hẳn thị trường đã sôi động và còn có nhiều dự án khác còn đang phải “trùm mền”.

Liên doanh, liên kết, thậm chí mua đứt các dự án giữa các doanh nghiệp trong nước với nhau như một dòng chảy ngầm mạnh mẽ. Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM, việc các doanh nghiệp có năng lực tài chính, có hoạt động đầu tư kinh doanh chuyên nghiệp mua lại những dự án “chết” là một xu hướng tích cực, là cơ hội để sắp xếp lại trật tự mới cho thị trường bất động sản.

Hưng Thịnh – Ông vua hồi sinh dự án Bất Động Sản.

Câu ca dao “Một cây làm chẳng nên non/Ba cây chụm lại nên hòn núi cao” chưa bao giờ lại có nhiều ý nghĩa với thị trường bất động sản như thời gian qua. Không ít dự án tưởng phải “chết yểu” bởi khó khăn của thị trường đã được hồi sinh nhờ sự chung tay của nhiều DN.
Hồi sinh từ những “cái bắt tay”.

Những ngày cuối năm 2013, Công ty Bất động sản Hưng Thịnh công bố mở bán Dự án căn hộ 8X Đầm Sen (quận Tân Phú, TP. HCM). Đợt mở bán đã nhận được sự quan tâm khá đặc biệt của khách hàng, khi toàn bộ hơn 100 sản phẩm của giai đoạn 1 đều được khách hàng đăng ký mua.

Cái tên “8X Đầm Sen” nghe qua tưởng là một dự án mới, song tìm hiểu ra mới biết đây chính là Dự án Hiệp Tân do Công ty Đại Thành làm chủ đầu tư. Dự án này từng tung sản phẩm ra thị trường từ nhiều năm trước, song gặp lúc thị trường khó khăn, không huy động được vốn nên phải “trùm mền” để đó. Mới đây, Công ty Hưng Thịnh đã bắt tay với Đại Thành bơm vốn, đẩy nhanh tiến độ xây dựng, làm sống lại dự án này. Điều đáng nói là, trước đây Đại Thành rất nỗ lực nhưng không bán được hàng, thì nay nhờ tiến độ xây dựng được đẩy nhanh, Dự án có kết quả bán hàng khá tốt.

Dự án 8X Đầm Sen.

Tình hình cũng diễn ra tương tự tại Dự án Hyco4 ở quận Bình Thạnh, TP. HCM, do Công ty Thủy lợi 4 làm chủ đầu tư. Dự án được xây dựng từ khá lâu, song do chủ đầu tư khó khăn về tài chính, tiến độ xây dựng trì trệ kéo dài.

Từ khi Công ty Him Lam góp 49% vốn vào Dự án, tiến độ xây dựng đã được đẩy nhanh và hoàn thành vào cuối năm 2013. Nhờ vậy, Dự án đã có kết quả bán hàng khá tốt, với hầu hết sản phẩm đã có chủ.

Nhìn lại thị trường bất động sản thời gian qua, đã có khá nhiều dự án được hồi sinh từ sự chung tay của các DN. Những cái tên Cheery 1, Cheery 2, Cheery 3; 27 Trường Chinh, 91 Phạm Văn Hai…, thoạt nghe, tưởng là những dự án mới, nhưng thực tế đều là những dự án đình trệ từ nhiều năm trước.

Dự án căn hộ Cheery 2 trước đây từng có tên là Võ Đình Apartment, tọa lạc trên đường Lê Văn Khương (quận 12, TP. HCM), do Công ty TNHH Tư vấn và Kinh doanh nhà Đạt Gia làm chủ đầu tư, được khởi công từ tháng 11/2008 rồi bị “đắp chiếu” hàng năm trời.

Hưng Thịnh – Ông vua hồi sinh dự án Bất Động Sản.

Cuối năm 2012, Địa ốc Hoàng Quân (HQC) đã hợp tác với Võ Đình đầu tư dự án này, đồng thời thay tên đổi họ của dự án để đưa ra thị trường.

Sau Cheery 2, HQC lại chung tay với CTCP Thương mại Hóc Môn làm sống lại Dự án Trung tâm thương mại Hóc Môn (huyện Hóc Môn) và đổi tên thành Cheery 3, hay hợp tác với Công ty TNHH Tư vấn và kinh doanh nhà Đạt Gia triển khai tiếp Dự án Babylon Residence ở quận Thủ Đức và đổi tên thành Cheery 4 Apartment.

Cũng với hình thức hợp tác đầu tư này, trong năm 2013, Hưng Thịnh đã thực hiện thành công 6 dự án, như làm mới Dự án Kim Tâm Hải Thành, 27 Trường Chinh (quận 12, TP. HCM); 91 Phạm Văn Hai, 26 Nguyễn Thượng Hiền…

Xu hướng của những năm tới

Ông Lê Chí Hiếu, Chủ tịch HĐQT CTCP Phát triển nhà Thủ Đức cho rằng, trong bối cảnh thị trường hiện nay, việc liên kết, hợp tác được xem là một giải pháp tốt để vượt khó. Tuy nhiên, không phải sự hợp tác nào cũng mang đến sự thành công và không phải DN nào cũng có thể hợp tác được, mà chỉ có thể hợp tác với các đối tác có sự tương đồng về năng lực, văn hóa DN và đặc biệt là phải minh bạch, tin tưởng lẫn nhau trong suốt quá trình hợp tác thì mới thành công.

Theo ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch HĐQT Công ty Hưng Thịnh, để bắt tay được với một DN làm sống lại dự án, ngoài yếu tố về vị trí dự án, tiến độ xây dựng thì yếu tố quan trọng hơn chính là phải đạt được sự thỏa thuận về những cam kết, ràng buộc.

Theo đó, sự cam kết, ràng buộc quan trọng nhất là một khi Hưng Thịnh quyết định “bơm” vốn vào dự án phải cùng chủ đầu tư giám sát dòng vốn giải ngân theo sát tiến độ xây dựng.

Hưng Thịnh – Ông vua hồi sinh dự án Bất Động Sản.

“Có quan điểm cho rằng, việc một số DN săn tìm các dự án khó khăn để hợp tác vừa qua là mang tính cơ hội, nhưng tôi không nghĩ vậy.

Đây là sự hợp tác mang tính nhân văn lớn, sự hợp tác này không chỉ làm cho dự án sống lại, mà còn giúp cho DN vượt qua khó khăn, giúp cho nhiều người có việc làm trở lại”, ông Trung nói và cho rằng, trong năm 2014, hình thức hợp tác này sẽ trở thành xu hướng vượt khó của nhiều DN, trong đó riêng Hưng Thịnh đang lên kế hoạch hợp tác với nhiều đối tác mới.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM nhìn nhận, trong điều kiện thị trường bất động sản còn nhiều khó khăn, bản thân DN phải tự tìm cho mình hướng đi phù hợp để tồn tại và phát triển.

Và với tình thế hiện nay, trong các giải pháp, theo tôi, việc các DN địa ốc liên doanh, liên kết để tập trung nguồn lực, tận dụng thế mạnh của mỗi DN là vô cùng quan trọng.

Tổng hợp bài viết từ báo đầu tư.

5/5 - (1 bình chọn)

NHẬN BẢNG GIÁ


    *Lưu ý: Thông tin sẽ được bảo mật