Vì một cộng đồng hưng thịnh

0949 600 555

 Logo Hưng Thịnh Land
luong tieu thu can ho 2016
luong tieu thu can ho 2016

Hưng Thịnh Land vươn lên bất ngờ trong nam 2016

Năm 2015 thị trường địa ốc Sài Gòn ghi nhận sự thống lĩnh thị phần của Novaland và Vingroup khi 2 “ông lớn” trong ngành chiếm lĩnh một nửa số lượng căn hộ giao dịch trên thị trường. Tuy nhiên, năm 2016 thị phần đã có nhiều thay đổi.

Các doanh nghiệp BĐS được thành lập mới liên tục tăng mạnh trong suốt hơn 1 năm qua đã cho thấy thị trường BĐS đang trong giai đoạn hấp dẫn các nhà đầu tư.

Năm vừa qua đánh dấu cho thời kỳ “bùng nổ” số lượng nhà ở được giao dịch thành công trên thị trường TP.HCM, kể từ khi thoát khỏi đáy của cuộc khủng hoảng. Nhiều sàn môi giới tung hết các chiêu để “quyết đấu”, tuy nhiên chỉ những doanh nghiệp có chiến lược bán hàng không giống ai mới là người giành nhiều thị phần nhất.

Tại thị trường TP.HCM, trong năm 2016 cũng chứng kiến cuộc cạnh tranh khốc liệt của một số ông lớn địa ốc như Vingroup, Novaland và một số đại gia bứt lên như Đất Xanh, Hưng Thịnh,…

Tính đến cuối năm nay, những con số sơ bộ về giao dịch căn hộ trên thị trường Tp.HCM, cho thấy 2016 vẫn là năm gặt hái được nhiều thành công của các chủ đầu tư địa ốc khi lượng căn hộ được bán ra đạt mức cao ngang với năm 2015.

Hưng Thịnh Land vươn lên bất ngờ trong nam 2016

Theo báo cáo từ Sở Xây dựng Tp.HCM, các dự án đủ điều kiện mở bán cung cấp ra thị trường khoảng trên 21.000 căn, trong đó số lượng giao dịch thành công khoảng 15000 căn.

Tuy nhiên, thực tế từ các sàn địa ốc, các chủ đầu tư dự án cho thấy lượng giao dịch thành công cao hơn nhiều con số trên. Bởi nếu tính theo các đơn vị này thì lượng giao dịch tính cả các dự án mới cho đăng ký mua, người mua nhà đặt cọc giữ chỗ.

Novaland vẫn cho thấy họ là đơn vị chiếm lĩnh thị phần căn hộ trung và cao cấp trên thị trường khi tung ra hàng loạt dự án. Trong năm 2015, giao dịch thành công của Novaland đạt gần 7000 căn hộ (gồm cả 1000 căn office-tel), năm 2016 tập đoàn này vẫn giữ được đà tăng trưởng với lượng giao dịch ước chừng khoảng 8000 căn, tăng khoảng 15% so với năm ngoái.

Hưng Thịnh Land vươn lên bất ngờ trong nam 2016

Trong khi đó, năm ngoái là năm bùng nổ căn hộ của Vingroup khi tập đoàn này ra mắt dự án “bom tấn” Vinhomes Central Park và đạt mức giao dịch kỷ lục lên tới 7600 căn. Tuy nhiên, năm 2016 Vingroup chỉ bán phần căn hộ còn lại của Vinhomes Central Park và những tháng cuối năm Vingroup tung ra căn hộ hạng sang dự án Golden River. Lượng giao dịch thành công theo ước tính của một sàn giao dịch ở 2 dự án này vào khoảng trên 3000 căn.

Novaland tiếp tục tấn công mạnh vào thị trường nhờ đội ngủ bán hàng hùng hậu và trải rộng các dự án khắp thành phố. Trong đó, quận 7 là nơi bán được nhiều nhất chiếm 22% số sản phẩm. Tuy nhiên, khu vực Phú Nhuận – Tân Bình và quận 4 cũng đã đóng góp lần lượt 21% và 20% tổng số sản phẩm.

Một trong những dự án ít được chú ý nhất nhưng lại có tiến độ tốt nhất của Novaland trong 9 tháng năm 2016 với 771 giao dịch thuộc về dự án Richstar. Dự án này thuộc phân khúc trung bình thấp.

Hưng Thịnh Land vươn lên bất ngờ trong nam 2016
Hưng Thịnh Land vươn lên bất ngờ trong nam 2016

Giai đoạn 2017-2018 Novaland đang có những quỹ đất cực lớn để làm các dự án nhà đất như Habor City tại quận 8 (50ha), Thạnh Mỹ Lợi quận 2 với hơn 200ha và Palm Marina quận 9 với 300ha. Ông lớn này cũng vừa triển khai dự án biệt thự nghỉ dưỡng SunriseBay Đà Nẵng rộng 180ha.

Một nguồn tin từ Novaland cho biết mặc dù chưa chính thức mở bán dự án khu đô thị The Sunrise Bay Đà Nẵng, nhưng con số đăng ký để được mua nhà đã vượt cao so với số biệt thự sẽ được xây dựng.

Vingroup định vị thương hiệu bằng những dự án quy mô lớn ven sông Sài Gòn còn Novaland tập trung phát triển đa dạng nhiều dự án khắp thành phố, phân khúc cũng đa dạng hơn với căn hộ trung bình, cao cấp và hạng sang. Trong năm 2017-2018, Vingroup lấn sân sang phân khúc nhà ở giá rẻ với thương hiệu Vincity, thì Novaland tập trung phát triển nhiều dự án khu đô thị, nhà phố và biệt thư có diện tích đất khá lớn tại TP.HCM.

Một số doanh nghiệp BĐS lớn khác tại Tp.HCM cũng gây “ồn ào” không kém hai doanh nghiệp trên, Hưng Thịnh Land cho biết trong năm 2016 đã bán thành công hơn 6.000 căn hộ thuộc phân khúc trung – cao cấp. Đất Xanh giao dịch thành công khoảng 3000 căn; Còn con số này ở Thủ Đức House khoảng hơn 2.500 căn hộ thuộc phân khúc tầm trung. Năm 2016 cũng ghi nhận sự kiện Phú Mỹ Hưng công bố nhiều dự án cao cấp, và con số bán được hơn 4.000 căn.

Một số sàn giao dịch như M.I.K, STDA, Đất Xanh miền Nam… ghi nhận có sự chững lại so với thời điểm cuối năm 2015. Theo đánh giá của một số chuyên gia, thị trường BĐS trong năm 2016 không còn hiện tượng đầu tư “bầy đàn”, khách hàng tìm hiểu thông tin kỹ càng hơn, mua hàng trực tiếp với chủ đầu tư chứ không thông qua mô hình “đa cấp”.

Trong năm 2016, số lượng dự án nhà ở đã hoàn thiện tăng lên đáng kể, trong khi nhiều dự án căn hộ vẫn còn tồn kho 30 – 70%. Không thể ôm hàng tồn trong lúc thị trường trầm lắng kéo dài, nhiều chủ đầu tư đã chuyển sang phương thức “bán nhà nợ tiền” để giảm bớt gánh nặng.

Theo đó, tại nhiều dự án, khách hàng chỉ phải thanh toán từ 30 – 50%, thậm chí 10% giá trị hợp đồng là có thể nhận nhà ở ngay. Số tiền còn lại, chủ đầu tư cho trả chậm, không lãi suất một đến vài năm sau.

Ông Trần Bá Dương – Chủ tịch công ty Thaco, khẳng định: “Muốn tạo ra giá trị thực phải tận tâm, không chỉ hướng đến khách hàng mà hướng đến xã hội, khi hội nhập cạnh tranh với các nền kinh tế, khách hàng và thị trường đóng vai trò quan trọng để xác định và xây dựng, đề cao khách hàng, giúp khách hàng có được sản phẩm như ý”.

Trao đổi với chúng tôi mới đây, ông Nguyễn Nam Hiền – Tổng giám đốc Hưng Thịnh Land – cũng cho rằng để có thể giành được thị phần trong bối cảnh thị trường đang dồi dào nguồn cung, ngoài chất lượng căn hộ doanh nghiệp cần nhất vẫn phải xây dựng được uy tín đối với khách hàng.

Trong đó, đội ngũ nhân viên bán hàng phải được trang bị những kỹ năng tối quan trọng, quảng bá đúng những gì chủ đầu tư đưa ra chứ không theo khiểu “thổi phồng” dự án để cạnh tranh ảo. Vấn đề thứ hai, doanh nghiệp phải quản lý tốt đội ngũ sale của mình bằng các chính sách chiết khấu, lương thưởng… để tránh việc xáo trộn nhân sự sau khi bán xong một dự án nào đấy.

“Chúng tôi hiện có hơn 2.000 nhân viên sale bán hàng trực tiếp và hầu như không phân phối căn hộ cho bất kỳ sàn môi giới nào. Có như vậy chúng tôi mới kiểm soát được chất lượng bán hàng, đặc biệt là tiếp nhận những phản hồi của khách hàng một cách trực tiếp để có thể giải quyết một cách nhanh gọn lẹ”, ông Hiền nói thêm.

Trí thức trẻ

Đánh giá bài viết

NHẬN BẢNG GIÁ


    *Lưu ý: Thông tin sẽ được bảo mật