Vì một cộng đồng hưng thịnh

0949 600 555

 Logo Hưng Thịnh Land
Ong Tran Du Lich
Ong Tran Du Lich

Hưng Thịnh Corp “đã đi đúng hướng”

Thị trường BĐS năm 2015 và 2016 có rất nhiều thuận lợi trong điều kiện nền kinh tế vĩ mô ổn định, mức lạm phát dưới 5%. Về mặt thể chế, việc triển khai thực hiện Luật Kinh doanh BĐS và Luật Nhà ở thời gian qua đã có nhiều cơ chế thông thoáng nhằm khai thông thị trường. Trong năm 2016, bộ Luật Dân sự liên quan đến các quan hệ dân sự về sở hữu nhà cũng sẽ tạo thuận lợi cho thị trường nhà ở. Về mặt thị trường, tôi cho rằng phân khúc nhà ở có mức giá tương đối phù hợp sẽ dễ hấp thu. Do vậy, nếu doanh nghiệp nào tiếp cận được phân khúc này hoàn toàn có thể làm chủ thị trường.

Trong những năm qua, tôi cho rằng Công ty Hưng Thịnh đã đi đúng vào phân khúc thị trường, trở thành một trong những tên tuổi lớn, uy tín và tin cậy trong lĩnh vực phát triển BĐS nhà ở. Công ty Hưng Thịnh đã tập trung vào loại hình nhà ở chung cư có mức giá mà đại đa số người dân có thể mua được, những tầng lớp có thu nhập mà ngân hàng chấp nhận cấp tín dụng dài hạn để mua nhà. Tại các đô thi lớn, đặc biệt là TP.HCM, sức cầu đối với thị trường nhà ở có mức giá hợp lý, phù hợp với thu nhập người dân trong năm 2016 và các năm sau vẫn còn cao và rất tiềm năng.

Riêng với BĐS cao cấp, các doanh nghiệp BĐS cũng nên cẩn trọng về nguy cơ có thể “đóng băng” khi nhiều doanh nghiệp chạy đua đầu tư. Phát triển nhà ở cũng giống như trên khoang máy bay, có ghế hạng C cũng không thể thiếu loại ghế Economy. Tôi cho rằng, Hưng Thịnh nên đi vào loại ghế Economy vì thị trường này còn mênh mông. Cái khó của doanh nghiệp BĐS đầu tư vào phân khúc này do giá đất rất cao, nếu như làm những căn hộ có giá thấp sẽ không chịu nổi chi phí về đất. Với Hưng Thịnh tôi tin sẽ làm được, vì có đủ điều kiện tích lũy nhiều năm qua cũng như kinh nghiệm trên thương trường. Năm 2016 sẽ tiếp tục quá trình tái cơ cấu lại thị trường, sản phẩm nhà ở và doanh nghiệp BĐS nên nhìn tín hiệu thị trường để có những quyết định đầu tư phù hợp.

TS. Trần Du Lịch
Phó Trưởng Đoàn Đại Biểu Quốc Hội TP.HCM

5/5 - (1 bình chọn)

NHẬN BẢNG GIÁ


    *Lưu ý: Thông tin sẽ được bảo mật