Vì một cộng đồng hưng thịnh

0949 600 555

 Logo Hưng Thịnh Land
IMG 3554
IMG 3554

GOLDEN BAY một năm nhìn lại

Sau nhiều năm “ngủ quên” vì không được nhà đầu tư (NĐT) quan tâm, Bắc bán đảo Cam Ranh (BBĐCR) giờ đã “thức giấc” với một số dự án (DA) đi vào hoạt động cùng hàng loạt đang được triển khai. Trong đó, có thể nói Golden Bay đã góp phần đánh thức vùng đất này.

GOLDEN BAY VÀ LỜI CAM KẾT

Khu đô thị Golden Bay do Công ty CP đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh (Hưng Thinh Corp) làm chủ đầu tư. Trước đây, nơi này chỉ toàn cát trắng và cây cối, nay trở thành đại công trường với hàng chục phương tiện cơ giới thi công rầm rộ.

Nhiều hạng mục quan trọng từng bước được hoàn thành: khách sạn khang trang thuộc tổng thể DA tọa lạc ngay mặt tiền đại lộ Nguyễn Tất Thành đã chính thức đưa vào sử dụng.

Du khách nghỉ dưỡng tại đây chỉ cần vài bước chân là đã có thể đắm mình trong làn nước xanh mát của biển Bãi Dài hay lên du thuyền ngắm vẻ đẹp mê đắm lòng người của đầm Thủy Triều. Song song đó, các hạng mục hạ tầng khác của Golden Bay như sân tennis, tuyến đường nội bộ DA cũng được trải nhựa phẳng lì và những hàng cây cảnh dọc hai bên tạo cảnh quan xanh mát cho khu vực.

goldenbay dfcd

GOLDEN BAY một năm nhìn lại

Chủ tịch HĐQT Hung Thinh Corp – Nguyễn Đình Trung từng chia sẻ, sự góp mặt của Hưng Thịnh ở BBĐCR xuất phát từ nhiệt huyết từng được ấp ủ, với mong muốn góp phần biến Golden Bay thành viên ngọc sáng vì lợi ích chung của tỉnh Khánh Hòa, chứ không hoàn toàn vì lợi nhuận. Và đến nay DA đã thay đổi từng ngày như những gì chủ tịch Hưng Thịnh từng cam kết.

Sự khởi động mạnh mẽ của Golden Bay không chỉ tạo ra diện mạo mới cho khu vực mà còn làm thay đổi lối sống và cách nghĩ của người dân địa phương. Anh Mười Giao – sở hữu hơn 15.000m2 đất trong DA Golden Bay đã được đền bù giải tỏa – bộc bạch:

“Hưng Thịnh không chỉ là đơn vị tiên phong khoác áo mới cho khu vực này mà còn giúp cuộc sống người dân thay đổi nhiều, hầu hết đều làm việc cho các công trình của DA” và nhấn mạnh, chính cách làm thể hiện cái tâm và tầm của Hưng Thịnh đã tạo được niềm tin cho người dân.

MỞ RA KỲ VỌNG

Sự tiên phong của Golden Bay thời gian qua đã giúp khởi động các DA của cả khu vực như: DA các khu nghỉ mát Tâm Hương, Cảnh Biển – Cam Ranh; dự án Khu du lịch (KDL) Thụy Việt, KDL nghỉ dưỡng Biển Đông…, trong đó có KDL Đỉnh Vàng phục vụ du khách từ tháng 4-2014. Có thể nói, dù thời điểm hiện nay,

BBĐCR vẫn chưa hình thành đúng nghĩa như quy hoạch, song với những gì đang diễn ra hy vọng trong tương lai không xa nơi đây sẽ trở thành trung tâm kinh tế – du lịch – thương mại tầm cỡ quốc gia, quốc tế.

Bắc bán đảo Cam Ranh giờ đây đang thực sự thay da đổi thịt từng ngày. Ông Đỗ Hữu Thiệt, Phó giám đốc Sở Kế hoạch – Đầu tư tỉnh Khánh Hòa cho biết:

“Để đẩy nhanh tiến độ đầu tư các DA tại khu vực, tránh tình trạng NĐT không có năng lực tài chính “xí phần”, hiện tỉnh đã quy định quy mô mỗi DA ở BBĐCR tối thiểu là 10ha và vốn đầu tư không dưới 25 tỷ đồng/ha, đồng thời NĐT phải ứng vốn theo quy định và ký quỹ 100 tỷ đồng nếu muốn đăng ký thực hiện nhằm đảm bảo trách nhiệm đối với việc triển khai DA theo tiến độ, nâng cao hiệu quả.

GOLDEN BAY một năm nhìn lại

Hiện nay, để thúc đẩy tiến độ đầu tư các DA, tỉnh đã mở rộng cho các NĐT nước ngoài. Theo đó, NĐT nào có khả năng thực hiện để đưa vào sử dụng trước năm 2015 sẽ được khuyến khích, hỗ trợ, tiến tới thay thế một số NĐT yếu năng lực tài chính”.

Mới đây, Tập đoàn Alma (Israel) đã quyết định đầu tư xây dựng KDL Bãi Rồng tại đây. Dự án này có diện tích 30ha với kinh phí 300 triệu USD, khi hoàn thành sẽ có 200 biệt thự và 400 căn hộ.

Trước đó, Công ty State Development – Moscow (Nga) cũng khởi công xây dựng DA Khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp Cam Ranh Flowers Resort với tổng vốn đầu tư 90 triệu USD. Ngoài ra, hiện có khá nhiều NĐT từ các nước Mỹ, Nhật Bản cũng dành sự quan tâm đối với khu vực này.

     P.V
Báo Công An TPHCM

5/5 - (2 bình chọn)

NHẬN BẢNG GIÁ


    *Lưu ý: Thông tin sẽ được bảo mật