Vì một cộng đồng hưng thịnh

0949 600 555

 Logo Hưng Thịnh Land
Thi truong BDS 2017 1
Thi truong BDS 2017 1

2 nhân tố tạo đà phát triển Bất Động Sản 2017

Nhìn trên tổng thể, thị trường BĐS hiện đang có chiều hướng phát triển rất tốt. Trên đà tăng trưởng đó, cộng với những điều kiện kinh tế – xã hội khá thuận lợi sẽ giúp cho bức tranh thị trường BĐS năm 2017 hứa hẹn những gam màu sáng sủa, tiếp tục phát triển ổn định và bền vững.

2 nhân tố tạo đà phát triển Bất Động Sản 2017

Có 2 nhân tố sẽ tác động lớn, có tính chi phối đến thị trường BĐS năm 2017. Thứ nhất là tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế. Việc GDP tăng cao nghĩa là cơ hội việc làm tăng, thu nhập tăng nên người dân sẽ có cơ sở để tích lũy và mua nhà. Hơn nữa, tâm lý của người Việt Nam là an cư lạc nghiệp, nên một khi có tiền, với những người chưa có nhà để ở người dân sẽ tìm cách để mua.

Thị trường BĐS là một trong những yếu tố động lực đóng góp vào tăng trưởng GDP và ngược lại. Khi GDP tăng, thị trường BĐS cũng được hưởng lợi trở lại từ khả năng thanh toán, thanh khoản cho giao dịch BĐS tăng lên. Như vậy, việc GDP năm 2016 đạt mức tăng trưởng cao sẽ rất có lợi và có tác dụng tạo đà cho thị trường BĐS phát triển trong năm 2017.

2 nhân tố tạo đà phát triển Bất Động Sản 2017

Thứ hai là các đạo luật cùng với các văn bản hướng dẫn thi hành liên quan đến thị trường BĐS đã có hiệu lực như:

  • Luật Xây dựng 2014,
  • Luật Đất đai 2013,
  • Luật Đầu tư 2014,
  • Luật Kinh doanh BĐS 2014,
  • Luật Nhà ở 2014.

Theo đó, một số quy định, chính sách mới có tác động thúc đẩy sự phát triển của thị trường BĐS cũng đã bắt đầu đi vào cuộc sống như cho phép bán đất nền, Việt kiều được mua nhà để ở, tăng vốn điều lệ của các doanh nghiệp BĐS từ 6 tỷ đồng lên 20 tỷ đồng; hàng năm các địa phương phải lập quy hoạch, kế hoạch phát triển nhà ở của địa phương mình (trong đó địa phương phải tự cân đối được cung – cầu, các nguồn lực đầu tư cho nhà ở)…

2 nhân tố tạo đà phát triển Bất Động Sản 2017

Tôi cho rằng, những quy định mới này sẽ giúp cho thị trường BĐS thông thoáng hơn, mở rộng hơn; đồng thời, cơ chế quản lý của Nhà nước cũng chặt chẽ hơn, sàng lọc được các doanh nghiệp BĐS yếu kém, tăng cường tính minh bạch, pháp lý cho các giao dịch BĐS.

Ông NGUYỄN TRẦN NAM Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng
Ông NGUYỄN TRẦN NAM
Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng

“ NHỮNG TÍN HIỆU 2016 CHO THẤY THỊ TRƯỜNG BĐS ĐANG BƯỚC VÀO MỘT CHU KỲ TĂNG TRƯỞNG MỚI VÀ 2017 LÀ NĂM THỊ TRƯỜNG SÔI ĐỘNG TRỞ LẠI, VỚI ĐIỂM NÓNG LÀ PHÂN KHÚC NHÀ Ở TRUNG, CAO CẤP. VÌ THẾ, VAI TRÒ CỦA NHÀ NƯỚC TRONG VIỆC CAN THIỆP HỢP LÝ VÀO THỊ TRƯỜNG, THÔNG QUA CÁC CÔNG CỤ ĐÒN BẨY NHƯ THUẾ CHỐNG ĐẦU CƠ, KIỂM SOÁT TÍN DỤNG, ĐIỀU TIẾT NGUỒN CUNG DỰ ÁN BĐS BẰNG CÁC CÔNG CỤ CHÍNH SÁCH LÀ RẤT QUAN TRỌNG VÀ CẦN THIẾT”.

5/5 - (1 bình chọn)

NHẬN BẢNG GIÁ


    *Lưu ý: Thông tin sẽ được bảo mật